Mách nàng một vài tips nâng niu và chăm sóc da tay sau những ngày bận rộn vì Tết

( PHUNUTODAY ) - Da tay của bạn cũng cần được nâng niu, đặc biệt là trong những ngày đầu năm khi tay trở nên khô ráp sau khi bận rộn dọn dẹp.

Nhiều người mải mê làm đẹp cho da mặt mà quên mất da tay. Trong khi đó, da tay của bạn cũng cần được nâng niu, đặc biệt là trong những ngày đầu năm khi tay trở nên khô ráp sau khi bận rộn dọn dẹp nhà cửa. Hãy thử những công thức mặt nạ tay tự nhiên này để có đôi tay mềm mại hơn!

Khoai tây và sữa tươi

Khoai tây được biết là có đặc tính làm săn chắc da và chống lão hóa. Có thể luộc khoai tây và nghiền chúng cho đến khi mịn. Trộn khoai tây với sữa tươi, sau đó thoa hỗn hợp này lên tay, để yên trong 20 phút rồi rửa sạch với nước.

cach-duong-da-tay-2

Trứng gà và chanh tươi

Có thể dưỡng da tay với trứng gà và nước cốt chanh tươi trộn với một ít dầu ô liu để dưỡng ẩm. Thoa một lớp dày hỗn hợp này lên tay và để khô trong 30 phút. Sau đó rửa sạch tay bằng nước ấm.

Bơ, mật ong và sữa chua

Bơ không chỉ chứa nhiều chất béo tốt mà còn giàu vitamin E và C, quả bơ rất cần thiết để giúp làn da của bạn trông rạng rỡ và đầy sức sống. Có thể trộn nửa thìa mật ong với một thìa sữa chua với quả bơ. Tạo hỗn hợp mịn và thoa lên tay khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sau một thời gian da tay sẽ mềm mịn hơn. 

kem-duong-da-tay

Cách bảo vệ da tay

Vệ sinh tay đúng cách 

Bàn tay là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với các đồ vật hàng ngày, có thể nguồn tiềm ẩn của những căn bệnh nguy hiểm. Do đó, khi chăm sóc da tay, bạn cần chú ý những điểm sau:

- Đừng lạm dụng xà phòng nếu không thực sự cần thiết. Xà phòng chứa nhiều chất tẩy rửa và triclosan.

- Tốt nhất bạn nên dùng nước rửa tay có chiết xuất từ thiên nhiên (dầu oliu, nha đam) để bổ sung chất dưỡng ẩm cho da tay.

- Rửa tay bằng nước ấm, nước quá nóng dễ gây bỏng da. Thay vì sử dụng máy sấy tay, hãy sử dụng khăn tay hoặc khăn giấy.

1434398398-iyhmbi_kip_duong_da_tay_trang_min1_zxaa

Đeo găng tay nếu cần thiết

Đeo găng tay cao su khi làm việc nhà là một cách để chăm sóc làn da tay mềm mại, nhất là khi tay tiếp xúc với bụi bẩn, khi rửa bát, giặt quần áo… Ngoài ra, khi ra ngoài trời khô lạnh, bạn cũng nên đeo găng tay len hoặc vải để giữ ấm.

Tẩy da chết thường xuyên cho da tay

Tế bào chết bị tích dần trên da tay chính là nguyên nhân khiến cho phần da tay của bạn thô ráp, sần sùi và khó hấp thụ các dưỡng chất khi sử dụng các loại kem dưỡng. Vì vậy mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết từ 2-3 lần để giúp đôi tay trở nên mềm mịn hơn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link