Mẹo giúp nàng biết nên chọn tóc búi hay tóc xõa để tôn được dáng mặt và che khuyết điểm

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ tìm ra lời giải cho câu hỏi: "Nên để xoã tóc hay búi lên?" sau khi tham khảo các gợi ý này.

Chỉ cần xác định lần lượt đúng 4 đặc điểm sau trên cơ thể, câu hỏi bên trên sẽ không còn quanh quẩn trong trí óc của các nàng nữa.

1. Xác định kiểu khuôn mặt

Với gương mặt vuông, nếu để tóc xoã, mà nhất là tóc thẳng, điểm nhìn của người đối diện sẽ tập trung ở lọn tóc hai bên và chú ý vào phần xương hàm này. Nếu buộc tóc lên, điểm nhìn sẽ được mở rộng ra tới đôi tai và vùng cổ. 

Empty

Gương mặt tròn với mũi và cằm ngắn cũng không hợp để xoã tóc. Khi mái tóc buông xuống, phần cằm bị che lấp bởi lọn tóc và tổng thể gương mặt gần như không có điểm nhấn. Khuôn mặt tròn trịa khi búi hoặc buộc cao sẽ tôn lên nét nhí nhảnh, đáng yêu trời phú mà những kiểu khuôn mặt khác không có được.

2. Xác định độ cao của chân tóc

Nhiều người bẩm sinh có mái tóc mỏng, đường chân tóc cao và mật độ tóc thưa thớt. Khi buộc túm gọn tóc, phần chân tóc này như thể bết dính vào da đầu. 

Nhiều chị em cũng vì tuổi tác mà gặp tình trạng rụng tóc, dẫn tới đường chân tóc trở nên quá cao. Để khắc phục vấn đề trên, nên để xoã xuống và có thể sử dụng kẹp cố định nhằm che đi khuyết điểm tóc thưa.

2

Bạn cũng có thể dùng sản phẩm tạo hình đường chân tóc để khắc phục tạm thời vấn đề này. Sử dụng như một chiếc bút kẻ chân mày hoặc phấn tạo khối, sản phẩm giúp hạ thấp đường chân tóc và che đi những mảng hói.

3. Xác định hình dáng bờ vai

Người có bờ vai hẹp và xuôi, đầu to và vai nhỏ nên chọn cách buộc/búi tóc. Bởi khi buộc gọn tóc lại, phần vai sẽ được để lộ ra và cơ thể cân đối hơn. Ngược lại, nếu vai quá nhỏ, để tóc che đi vai sẽ khiến đầu bạn trông như đang... lơ lửng phía trên ngực.

4

4. Xác định độ dài cổ

Chiếc cổ ngắn sẽ bị che lấp bởi mái tóc xoã khiến gương mặt càng mất cân đối và ngắn hơn bình thường. Khoảng cách từ đầu đến vai nhìn bị ngắn lại, cũng đồng nghĩa sẽ làm cho điểm nhìn của người đối diện chỉ tập trung vào gương mặt và vai của bạn.

Chính vì vậy, nàng nên chọn phương án buộc, búi tóc cao để gương mặt có khí chất, thanh lịch và sang trọng hơn bạn nhé. Tóc búi cao cũng sẽ mang cảm giác gọn gàng hơn, phong cách không khác gì các cô nàng Hàn Quốc nữa.

Ngoài ra, người có mặt tròn có thể tham khảo dáng tóc ngang vai hoặc tóc tém để phần cổ được lộ ra. Tóc tỉa đuổi bám và sấy ôm vào hai bên cạnh khuôn mặt sẽ khiến khuôn mặt tròn như được che bớt một nửa, có chiều sâu và góc cạnh hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link