Bật mí 3 màu son cho làn môi thâm giúp che khuyết điểm, xinh đẹp lung linh

( PHUNUTODAY ) - Các cô gái có đôi môi tối màu luôn gặp rắc rối khi lựa màu son vì son thường lên không chuẩn màu, bị ngả hồng hoặc ngả tím không ưng ý. Dưới đây là 3 màu son đẹp lung linh dành cho đôi môi thâm, che khuyết điểm hiệu quả.

Những cô nàng có màu đôi môi hơi tối thì tuyệt đối lựa chọn những màu son nhạt hoặc quá bợt để sử dụng bởi như vậy sẽ không thể nào che đi được màu thâm của môi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế chọn những son thiên về hồng sáng hoặc san hô. Nguyên nhân là do khi đánh những màu này lên môi, son sẽ không được chuẩn màu, thậm chí còn có thể bị ngả sang  bánh tím hoặc hồng cánh sen. Mà thay vào đó, các màu son tone đất sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn vừa có thể che được hoàn toàn màu môi vừa không bị lệch màu. Những màu son cho cô nàng môi thâm có thể tham khảo như:

1. Màu nâu đỏ

Trong nhiều năm trở lại đây, nâu đỏ đã trở thành một trong những tone son cực kỳ phổ biến bởi không chỉ có ưu điểm giúp da của bạn trở nên sáng hơn, không kén men răng mà là một trong những màu son cực phù hợp với những ai sở hữu một đôi môi tối màu. Màu nâu đỏ sẽ có chứa sắc nâu là chủ đạo kết hợp cùng với ánh đỏ sẽ giúp sắc tố môi của các chị em phụ nữ được cải thiện, từ đó dễ dàng che được khuyết điểm cho môi. Tuy màu son này có thể mang đến cho bạn cảm giác hơi già giặn nhưng nếu biết cách lựa chọn thì màu này lại cực kỳ dễ dùng.

Trong trường hợp, bạn chưa từng thử dùng son nâu đỏ bao giờ thì hãy tìm những thỏi son có tỷ lệ đỏ nâu cân bằng hoặc tone nâu chỉ nhiều hơn một chút thôi là có thể tha hồ dùng ngay cả khi để mặt mộc. Còn nếu như bạn là một cô nàng cá tính và thích những màu đậm thì nên đi kèm với makeup để giúp nổi bật màu son hơn.

son-mau-do-nau

2. Màu cam cháy

Đối với những cô nàng có khuyết điểm màu môi hơi tối lại yêu thích sự nhẹ nhàng thì màu cam cháy sẽ là một trong những lựa chọn vô cùng phù hợp. Đối với tone son cam cháy, bạn hãy chọn những thỏi son có nhiều sắc nâu hơn một chút.

Nguyên do là nếu bạn lựa chọn những thỏi son có chứa nhiều sắc cam sẽ khiến viền thâm trên môi bị lộ rõ, thậm chí đôi khi khiến cả khuôn mặt trở nên nhợt nhạt, trông như thiếu sức sống. Ngoài ra, khi lựa chọn màu son cam cháy, bạn không nên chọn những thỏi son có quá nhiều base hồng bởi khi son trôi bớt base hồng sẽ khiến môi bạn trông như bị tím bầm lại nhìn rất kém sắc.

review-son-mau-cam-chay-dep-gia-re-15-jpg-1603440196-23102020150316

3. Màu đỏ ruby

Nếu bạn là một tuýp người thích màu đỏ thì hãy thử ngay màu son đỏ ruby, không quá chói như đỏ thuần cũng không quá trầm như nâu đỏ. Chính vì vậy mà màu đỏ ruby đã trở thành một trong những lựa chọn đáng để thử nếu môi của bạn không được hồng hào cho lắm. Màu sen này sẽ phù hợp với sinh viên hoặc người đi làm hơn là học sinh vì chúng tạo nên cảm giác thanh lịch và trưởng thành hơn.

Khi dùng thỏi son này, bạn hãy dùng thêm chút che khuyết điểm cho môi hoặc dùng cọ môi để tán đều màu son hơn. Còn nếu thâm nhiều ở viền môi thì thích hợp với kiểu đánh full môi hơn và nên trang điểm thêm chút xíu để tránh cảm giác bị già.

son-mau-do-ruby-18-jpg-1621915210-25052021110010

Các bước đánh son che đi khuyết điểm môi thâm, lên màu chuẩn:

Bước 1: Tẩy tế bào chết môi và thoa son dưỡng

Bước 2: Tạo lớp nền cho môi

Sử dụng một lượng kem nền hoặc kem che khuyết điểm nhỏ phù hợp với màu da và thoa đều lên môi.

Bước 3: Kẻ viền môi

Dùng chì kẻ viền môi để tạo dáng và nét cho đôi môi rõ ràng để dễ dàng thoa son hơn.

Bước 4: Tô son

Bước 5: Tạo hiệu ứng cho môi

Nếu bạn muốn có đôi môi bóng thì có thể thoa thêm một lớp son bóng nhẹ, hoặc nếu muốn có bờ môi lấp lánh tiệc tùng thì bạn thêm một lớp son nhũ. 

Theo:  xevathethao.vn copy link