Loại rau rẻ bèo nhưng lại là món ăn trường thọ, chế biến được nhiều món ngon

( PHUNUTODAY ) - Rau khoai lang có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt hàm lượng caroten còn cao hơn cả cà rốt. Với loại rau này bạn có thế chế biến được nhiều món ăn ngon.

Rau khoai lang luộc trộn sốt

Nguyên liệu

- Lá khoai lang, tỏi, ớt sừng, muối, dầu ăn, dầu hào, xì dầu, nước.

Cách làm

- Rửa sạch lá khoai lang, để ráo.

- Băm nhuyễn tỏi, cắt ớt sừng thành khối vuông nhỏ.

- Đun sôi nước, thêm chút muối và chút dầu ăn. Tiếp theo, cho lá khoai lang vào nấu chín, vớt ra để ráo nước.

- Đun nóng dầu trong chảo, cho tỏi băm và ớt đỏ vào, nêm chút muối, dầu hào và xì dầu rồi thêm nước, sau khi sôi thì tắt bếp.

- Đổ nước sốt lên lá khoai lang, đảo đều rồi bày ra đĩa.

Lá khoai lang chế biến theo cách này đơn giản, ăn vừa miệng, đặc biệt thơm ngon, không nhiều dầu mỡ.

Một số món ngon khác từ lá khoai lang

Canh rau lang nấu tôm tươi

Rau lang, một loại rau phổ biến và dễ trồng, có thể dễ dàng tìm mua tại các chợ truyền thống với giá thành phải chăng. Đây là một loại rau không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Ngoài cách chế biến luộc thông thường, rau lang còn được sử dụng trong món canh tôm thơm ngon, một món ăn hấp dẫn và phổ biến trong gia đình.

Canh tôm với rau lang có màu xanh bắt mắt và vị ngọt thanh của nước dùng kết hợp với thịt tôm tươi săn chắc. Rau lang có độ mềm vừa chín vừa đủ, tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn này.

Canh rau lang nấu tôm khô

Bên cạnh tôm tươi, tôm khô cũng là một lựa chọn tuyệt vời để nấu canh cùng rau lang. Mặc dù có vẻ khác biệt với phiên bản gốc, tuy nhiên mùi vị thơm ngon của món ăn vẫn được giữ nguyên.

Rau lang chín mềm thơm ngon, bùi bùi, tôm khô thì dai dai hòa quyện cùng nước dùng đậm đà, ngọt thanh. Khi dùng canh còn nóng, hương vị tuyệt vời này sẽ được nhân đôi.

Gỏi gà rau lang

Bên cạnh món gỏi gà ngó sen, bạn có thể tận dụng nguyên liệu rau lang để biến tấu món gỏi truyền thống này.

Rau lang được bóp đều với thịt gà xé nguyên con, hành tây và được trộn đều với nước mắm và gia vị đậm đà. Nhờ đó tạo nên một món gỏi với nhiều hương vị hấp dẫn.

Từng sợi rau lang giòn giòn, thấm đẫm nước trộn gỏi, chua chua ngọt ngọt. Thịt gà thì bùi béo, phải nói là cực kỳ kích thích vị giác. Món gỏi này thực sự đem lại trải nghiệm ẩm thực thú vị và khác biệt cho người thưởng thức.

Gỏi ức gà rau lang

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một món ăn đơn giản nhưng vẫn đủ hấp dẫn để làm mới thực đơn của mình, thì món gỏi ức gà rau lang có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Món ăn này không chỉ có hình thức bắt mắt, khi thưởng thức bạn còn cảm nhận được vị ngọt mềm của ức gà và hương vị tươi mát đặc trưng của rau lang.

Tất cả các nguyên liệu được ướp với nước mắm pha chua ngọt, cay cay, đảm bảo khi thử một miếng, bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được vị ngon của món ăn này!

Theo:  xevathethao.vn copy link