Khởi động tuần mới với món mực nhồi thịt chiên giòn thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mực nhồi thịt chiên giòn là món ăn ngon và hấp dẫn. Cùng học cách chế biến để gia đình thưởng thức bạn nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Mực chiên chín vàng giòn phần vỏ ngoài, nhân bên trong thơm ngậy.

- Khoảng 10 con mực nhỏ

- 100g thịt lợn xay

- 10 cái nấm hương

- 1-2 cái mộc nhĩ

- 1 nắm nhỏ miến

- Gừng, rượu trắng

- Cà chua, hành lá, dứa, gia vị

Cách làm:

- Nấm hương, mộc nhĩ  ngâm nở, miến ngâm mềm, thái nhỏ. Trộn đều thịt băm với nấm hương, mộc nhĩ, miến, hạt nêm, bột canh, bột cà ri.

- Mực bỏ đầu, bỏ da, rửa sạch với gừng, rượu trắng cho hết mùi tanh rồi rửa lại với nước. Râu mực bỏ mắt, túi mực, rửa sạch với gừng, rượu.

- Nhồi thịt vào bên trong mực, cho từng chút một rồi nén chặt, không nhồi đầy quá vì thịt sẽ còn nở ra, xiên miệng bằng tăm tre.

- Thả từng con mực nhồi vào chiên đến khi vàng thì vớt ra. Râu mực cũng cho vào chảo chiên.

Bày mực nhồi thịt chiên ra đĩa, trang trí với rau củ rồi cùng cả nhà thưởng thức!

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

1 kg mực ống tươi

20g nấm hương và 20g mộc nhĩ

200g thịt lợn xay

1/2 củ hành tây

1 nắm miến nhỏ

3 cây hành lá

Hỗn hợp gia vị đi kèm gồm có: đường, hạt tiêu, bột canh, bột nêm,…

Cách làm:

Bước 1:  Khi mua mực về các bạn nên khử mùi tanh của mực bằng cách bóp mực với một chút rượu. Sau đó rửa sạch và  ướp 1/2 thìa bột canh, xoa đều cả con mực, để trong vòng 15 phút cho mực ngấm dần đều.

Bước 2: Còn phần râu mực thì các bạn thái nhỏ. Tiếp đến mộc nhĩ và nấm hương rửa thật sạch rồi ngâm nở và thái nhỏ. Tiếp theo hành lá thái nhỏ và hành tây thì thái hạt lựu; miến thì các bạn ngâm thật mềm và cắt khúc khoảng 2 3 cm.

Bước 3:  Công đoạn tiếp theo các bạn trộn thịt xay với tất cả nguyên liệu đã thái nhỏ để làm nhân. Các bạn thêm nếm một hạt nêm, đường, hạt tiêu cho phù hợp. Sau đó các bạn nhồi nhân vào bên trong thân mực, rồi dùng tăm ghim chặt đầu mực lại

Chú ý:  Các bạn nên nhồi một ít nhân vào trước, ấn chặt lại sau đó mới nhồi tiếp, không nên nhồi quá nhiều ngay từ đầu bởi khi hấp thịt sẽ bị lồi ra ngoài.

Bước 4:  Công đoạn cuối cùng, các bạn đem những miếng mực nhồi nhân cho vào nồi hấp trong vòng 15-20 phút, rồi vớt ra để nguội.

Tiếp đến là bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, khi dầu nóng thì các bạn cho mực vào chiên lửa to; lật đều các bên để mực chín vàng đều là đạt yêu cầu.

Các bạn vớt mực ra để ráo dầu, xếp vào đĩa trang trí cùng với rau củ quả cho thật đẹp mắt nhé. 

Chúc các bạn thành công!

Gỏi ổi tai heo lạ miệng, giòn ngon cho ngày cuối tuần
Gỏi ổi tai heo lạ miệng, giòn ngon cho ngày cuối tuần
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Gỏi ổi tai heo là một món ăn lạ miệng, dễ làm, dễ ăn. Cùng chế biến để nhâm nhi với chồng con trong ngày cuối tuần bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link