Khởi tố đối tượng hành hung thiếu nữ 16 tuổi trong quán trà sữa

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ thiếu nữ 16 tuổi ở Sài Gòn bị hành hung dã man trong quán trà sữa, ngày 28/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Ngày 28/6, Công an quận Tân Bình cho biết đã ra quyết định khởi tố đối tượng hành hung thiếu nữ 16 tuổi trong quán trà sữa về 2 hành vi là Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng. Nạn nhân là em Nguyễn Thị Ngọc Tr. (SN 2001, ngụ phường 10, quận Tân Bình).

Theo đó, công an khởi tố hình sự về hai hành vi là “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”. Nạn nhân được xác định là thiếu nữ Nguyễn Thị Ngọc Tr. (16 tuổi, ngụ phường 10, quận Tân Bình).

Theo hồ sơ từ công an, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc cách đây khoảng 4 tháng, Mai Đình Long (17 tuổi, ngụ quận Bình Tân) bị Công an quận Tân Phú bắt giữ về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Lúc này, Long nhờ người bạn gần nhà tên Nguyễn Hoàng Tuấn (tức Năm Heo, 18 tuổi) đưa chiếc xe tay ga của mình về cho gia đình. Tuy nhiên Tuấn không làm theo mà âm thầm lấy xe sử dụng.

Ra tòa, Long được xử án treo. Thanh niên 17 tuổi đã đi tìm Tuấn để đòi lại xe. Thấy xe hư, Long mang đi sửa hết 1,2 triệu đồng. Anh ta yêu cầu người chạy xe của mình trả 700.000 đồng tiền hao mòn phương tiện.

Long có nhờ một người bạn tên Phụng (17 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đòi giúp tiền nhưng không có hiệu quả.

Tối 30/3, Long và Phụng đi chơi có gặp Tuấn đang đứng trước cửa nhà bạn gái của Phan Phi Hùng (16 tuổi) ở đường Lạc Long Quân (phường 10, quận Tân Bình). Gặp người đang thiếu nợ mình, Long tấp vào lề đường để đòi tiền.

Do Tuấn không có tiền trả, nhóm của Phụng tát vào mặt anh này 3 cái. Thấy bạn bị đánh, Hùng chở bạn trai bỏ chạy mặc cho nhóm của Long đuổi theo.

Phát hiện bà ngoại và dì, Hùng liền dừng xe nhờ họ hỗ trợ. Thấy người thân đối phương, nhóm của Long bỏ đi.

Đang đi làm, Phan Thị Cẩm Hằng (18 tuổi, ngụ quận Tân Bình) nghe tin Hùng (em trai Hằng) bị đánh liền bỏ việc đi về tìm Long để nói chuyện. Sau đó, gia đình Hằng cùng Long đến nhà Phụng để giải hòa.

Lúc này, Tr. (bạn gái Phụng), có lời lẽ xúc phạm dì của Hằng nên Hằng nhắc nhở và tát một cái vào mặt thiếu nữ 16 tuổi. Sau đó, nhóm của Tr. khoảng 10 người qua nhà bà ngoại Hằng để gây rối.

Bực tức vì bà ngoại bị xúc phạm nên Hằng rủ nhóm bạn đến quán trà sữa của gia đình Tr. hỏi chuyện. Hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, lao vào ẩu đả. Nhiều thực khách trong quán nháo nhào bỏ chạy.

Trong lúc đánh nhau, Hằng dùng mảnh vỡ thủy tinh đâm trúng người Tr. Nhóm của Hằng dùng ghế, ly lao vào nhau đánh khiến cho chị Nguyễn Thị Ngọc T. (17 tuổi, chị ruột Tr.) và người bạn tên H. đang phụ bán trà sữa trong quán bị thương.

Sau đó, nhóm nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong đó, T. phải khâu một mũi ở sau đầu, một mũi ở tai trái, bạn Tr. phải khâu 16 mũi ở vùng trán, tai và nhiều vết thương trên người. Nặng nhất là mắt trái của Tr. bị chẩn đoán vỡ giác mạc có nguy cơ gây mù.

khoi-to-doi-tuong-hanh-hung-thieu-nu-16-tuoi-trong-quan-tra-sua-phunutoday.vn

 Hình ảnh thiếu nữ 16 tuổi ở Sài Gòn bị hành hung dã man trong quán trà sữa

Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Có tổ chức;

g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link