Khởi tố vụ siêu xe biển giả của Ngô Thanh Vân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Ngày 3/2 công an quận 7, TP HCM cho biết vừa khởi tố vụ án liên quan đến chiếc siêu xe Bentley biển số giả của diễn viên Ngô Thanh Vân.

Một lãnh đạo công an quận 7 cho biết, trước mắt cơ quan điều tra khởi tố vụ án nhưng không nói rõ tội danh bị khởi tố là gì. Trên cơ sở khởi tố đó, cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để xem xét trách nhiệm hình sự đối với từng cá nhân dính líu đến siêu xe.

Hồi giữa tháng 11/2013, công an quận 7 TP.HCM bắt giữ hàng loạt xe siêu sang ở khu vực Phú Mỹ Hưng vì không xuất trình được giấy tờ xe. Trong đó có cả siêu xe Bentley trắng của diễn viên Ngô Thanh Vân.

siêu xe bentley, ngô thanh vân

Theo một số nguồn tin cho biết, chiếc siêu xe 5 chỗ hiệu Bentley Flying Spur mang BKS 29A - 02.385 đã bị kiểm tra giấy tờ và lập biên bản tạm giữ khi chiếc xe này đang được đậu trên đường Nguyễn Lương Bằng, Quận 7, Tp Hồ Chí Minh. Lúc đó, người điều khiển trên xe chính là nữ diễn viên Ngô Thanh Vân.

Được biết, chiếc siêu xe mà Ngô Thanh Vân đang sử dụng là của Ngô Hoàng P (SN 1976 - anh trai của Ngô Thanh Vân), nhưng khi người đẹp này xuất trình giấy tờ xe thì chiếc xe thuộc về quyền sở hữu của ông Nguyễn Khắc D (Hà Nội).

Khi xác minh tại phòng CSGT Hà Nội và Cục đăng kiểm, công an phát hiện, BKS 29A - 02.385 của chiếc xe trên thực chất là BKS của xe Nissan Teana, và người đứng tên chủ sở hữu của chiếc xe này cũng chính là ông Nguyễn Khắc D. Vậy là, chiếc xe mà đả nữ xinh đẹp họ Ngô đang đi là sử dụng biển số giả và sự việc còn liên quan tới pháp luật.

Một nguồn tin khác cho biết thêm, trước nay công an thường bỏ qua các xe siêu sang vì thực tế chúng được thực hiện rất tốt các thủ tục pháp lí. Hiện nay, tình huống phát sinh là rất nhiều người nhập lậu siêu xe để sử dụng nhằm trốn thuế.

Theo các quy định của pháp luật hiện nay, vụ án liên quan đến “đả nữ” Ngô Thanh Vân và siêu xe Bentley có thể sẽ bị khởi tố theo các tội danh làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức theo điều 267 Bộ luật Hình sự, tội buôn lậu, hoặc tội trốn thuế…

Việc điều tra, phát hiện xe gian tiền tỷ của công an quận 7 góp phần ngăn chặn thất thoát ngân sách do việc buôn lậu, trốn thuế của các cá nhân liên quan.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn