Không biết đến những công dụng này của bã cà phê chắc chắn bạn sẽ hối hận

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ dừng ngay việc vứt bã cà phê nếu như biết được những công dụng tuyệt vời dưới đây của nó.

cong-dung-cua-ba-ca-phe

 

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời không phải ai cũng biết của bã cà phê:

Thuốc diệt côn trùng

Các loài côn trùng như kiến, mối có thể gây phiền nhiễu cho quần áo của bạn. Lúc đó, hãy cọ xát một ít vã cà phê vào tủ quần áo, chúng lập tức sẽ biến mất không dấu vết, bởi loài kiến không thích mùi hương và các thuộc tính của cà phê.

Khử mùi tủ lạnh

Lưu trữ thức ăn có thể khiến tủ lạnh của bạn có mùi khó chịu. Lúc đó môt giải pháp đơn giản là lấy một bát đầy bã cà phê đặt vào tủ lạnh, một lúc sau nó sẽ hấp thụ hết các mùi không mong muốn.

Tương tự, bạn có thể sử dụng bã cà phê để khử mùi nhà vệ sinh, hộp đựng thức ăn lâu ngày. Sau khi cắt hành, tỏi hoặc làm cá, nếu không loại bỏ được mùi khó chịu trên tay, bạn hãy xát một ít bã cà phê, sẽ hết mùi ngay lập tức. Nếu muốn khử mùi khó chịu của cơ thể, hãy bọc bã cà phê vào một túi vải, xoa khắp mình khi tắm....

Khử mùi giày dép

Sau một ngày đi làm về, đôi giày và chân của bạn bốc mùi khó chịu, ngày mai bạn không tự tin đi đôi giày đó nữa. Hãy lấy ít bã cà phê đặt vào đôi giày vừa đi, để nó loại bỏ mùi hôi trong giày của bạn. Nếu muốn thoát khỏi mùi hôi chân, có thể rửa chân bằng nước có thêm bã cà phê mỗi ngày. Hoặc muốn khử mùi hôi nách cũng có thể lấy bã cà phê chà lên.

Trị mắt thâm quầng

Nếu bạn bị thâm quầng mắt mà không muốn bỏ ra số tiền lớn để dùng mỹ phẩm, thì bã cà phê là sự lựa chọn lý tưởng của bạn. Bởi vì, trong bã cà phê có chứa lượng lớn caffeine – đây là chất có khả năng rất hữu hiệu trong việc kích thích tuần hoàn máu và chống viêm, sử dụng thường xuyên tình trạng thâm quầng và sưng mí mắt giảm đáng kể.

Trị rạn da

Bã cà phê cũng là một loại “thần dược” trong việc điều trị những vết rạn da do mang thai hoặc tăng cân quá nhanh khi dậy thì. Khi sử dụng, bã cà phê cung chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng sức đề kháng cho da khỏe mạnh hơn, kích thích sản sinh collagen, làm đều màu da và nâng cao độ đàn hồi, dần dần vết rạn da từ từ biến mất.

cong-dung-cua-ba-ca-phe-2

 

Nhuộm tóc

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, trong thành phần của cà phê có chất chống oxy hóa và một số chất khác có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và làm cho mái tóc bóng khỏe.

Nhuộm tóc bằng cà phê không hề làm hại cho tóc mà ngược lại còn giúp các nàng có một mái tóc màu nâu bóng đẹp.

Nhuộm tóc bằng cafe dành cho phái đẹp trong những dịp muốn thay đổi màu tóc ngắn hạn trong vài ngày hay một dịp nào đó khẩn cấp mà bạn không muốn làm hại tóc với thuốc nhuộm hay phun màu. Màu cà phê lưu giữ trên tóc được khoảng 5 ngày và sẽ trôi dần khi chị em gội đầu.

Ngâm chân

Bạn không chỉ có thể sử dụng bã cà phê như một chất làm sạch chân mà cà phê còn hoạt động như một loại xà phòng làm ẩm da. Nó có tác dụng chống oxy hóa làm giảm mệt mỏi. Thêm một chút đậu vanilla để có mùi thơm và một chút dầu ôliu để làm mềm da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn