Tuyệt chiêu giúp bạn giảm cân hiệu quả trong ngày hè oi bức

( PHUNUTODAY ) - Để có thể diện những bộ bikini xinh đẹp trong kỳ nghỉ hè sắp tới, hãy thực hiện ngay cách giảm cân dưới đây các bạn nhé!

tuyet-chieu-giup-ban-giam-can-hieu-qua-trong-ngay-he-oi-buc-1

 

Hãy thực hiện theo những cách dưới đây để thoải mái tung tăng diện đồ đẹp trong mùa hè này:

Uống nước

Đảm bảo bạn uống đủ nước mỗi ngày. Nó giúp cơ thể bạn đào thải chất cặn bã và giữ thân nhiệt ở mức ổn định. Mất nước khiến cơ thể khó kiểm soát nhiệt độ và đốt cháy lượng mỡ dự trữ vì cơ thể cần lượng chất béo đó để duy trì trạng thái cân bằng.

Sau đây là thời gian tốt nhất để uống nước:

Uống 1 cốc nước ấm ngay sau khi ngủ dậy

Uống thêm 1 cốc trước bữa ăn

Khi luyện tập: 1 cốc nước mát trước khi tập, 15 phút uống một lần và thêm 1 cốc khi kết thúc buổi tập.

Uống nước khi có cảm giác thèm ăn

Khi bạn khát nước, đó là dấu hiệu của sự mất nước, hãy uống đủ số nước bạn muốn

Uống 1 cốc nước lạnh vào gần trưa và giữa chiều để bổ sung năng lượng.

Uống 1 cốc nước trước khi đi ngủ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa các vấn đề về tim.

Ăn nhiều salad

Salad chắc chắn là một trong những thực phẩm lành mạnh bạn nên lựa chọn nếu muốn giảm cân. Chỉ nên dùng các loại salad trộn rau củ tươi, tránh xa các loại có pho mát, trái cây sấy khô... Rau củ tươi vừa cung cấp vitamin, vừa ít chứa chất béo, giúp các nàng giữ dáng và đẹp da.

Một số loại rau quả mùa hè có tác dụng giảm cân tích cực như dứa, chanh, dưa hấu, cà chua, dưa chuột... Bên cạnh công dụng giảm béo, các loại quả này còn giúp cơ thể thải độc và cung cấp dưỡng chất cho da.

tuyet-chieu-giup-ban-giam-can-hieu-qua-trong-ngay-he-oi-buc

 

Tăng cường hoạt động

Dù bạn tuân thủ chế độ ăn uống tốt đến đâu mà không hoạt động thì quá trình giảm cân cũng khó có kết quả. Thay vì chọn những bài tập nhàm chán như đi bộ, chạy bộ... các nàng thử cân nhắc đi học nhảy. Sự tương tác giữa bạn và bạn nhảy, các cuộc trò chuyện vui vẻ giúp bạn hứng thú hơn trong việc vận động cơ thể. Theo nghiên cứu, bạn có thể đốt cháy đến 250 calo một giờ nếu nhảy các điệu có nhịp nhanh, vui nhộn như chachacha, zumba... Nếu mỗi ngày giảm bớt 250 calo thì một tháng bạn có thể giảm được 1kg vì 0,5kg mỡ tương đương 3.850 calo.

Ăn sáng đầy đủ

Không phải ai cũng biết rằng ăn sáng đầy đủ cũng là một cách để giảm cân. Nếu trong mùa đông, thời tiết lạnh và cơn ngủ nướng khiến bạn không thể dậy sớm và ăn sáng điều độ thì mùa hè chính là lúc bạn thực hiện điều này.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, người không ăn sáng thường xuyên thường dễ tích chất béo hơn những người ăn sáng điều độ tới 4 lần. Nguyên nhân là do bữa sáng giúp ổn định quá trình trao đổi chất và lượng đường trong máu. Ngược lại, không ăn sáng khiến sự trao đổi chất chậm lại, làm ngừng việc đốt cháy chất béo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link