Quần áo len bảo quản theo cách này trông lúc nào cũng như mới

( PHUNUTODAY ) - Quần áo len là trang phục gần như không thể thiếu trong mùa Đông. Nếu biết cách bảo quản thì quần áo len sẽ trông như mới.

Cắt bỏ lông xù trên áo

Quần áo len là món đồ gần như không thể thiếu và thường xuyên được sử dụng nên tần suất giặt khá nhiều. Chính vì vậy mà nó sẽ gây ra tình trạng xù lông ở áo len. Để loại bỏ được chúng một cách dễ dàng bạn có thể đặt áo len lên một mặt phẳng để cắt từng mảng lông xù.

Dùng bọt biển

Miếng bọt biển thường được dùng để rửa bát nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng nó để loại bỏ lông xù trên đồ len.

Bạn dùng mặt cứng của miếng bọt biển, chà nhẹ lên bề mặt áo len bị xù lông. Những sợi lông sẽ bám lại vào miếng bọt biển và chiếc áo sẽ trở nên như mới.

Dùng dao cạo

Dao cạo phù hợp với áo lông mềm bị xù. Bạn cầm dao cạo nhẹ nhàng cạo những những phần lông thừa trên áo là áo sẽ nguyên vẹn như lúc mới mua.

Dùng đá bọt

Đá bọt có tác dụng đối với đồ len dày. Bạn cầm miếng đá bọt và chà nhanh lên những vết xù trên đồ len dày, những cục bông xù sẽ bị loại bỏ nhanh chóng.

Không treo áo len

Khi dùng đồ len bạn cần tuân thủ nguyên tắc không treo lên mắc áo. Treo như vậy sẽ làm phần vai áo bị chảy xệ do len là chất liệu khác nặng.

Bên cạnh đó, treo áo cũng sẽ tạo ra những lỗ hổng giữa các mắt len gây mất thẩm mỹ cho chiếc áo. Thay vào đó bạn có thể cuộn những chiếc áo lại hoặc gấp gọn chúng lại để không làm áo bị hỏng.

Loại sạch bụi bẩn để bảo quản tốt áo len

Vì chất liệu len khá bám bụi nên bạn cần thường xuyên loại sạch bụi bẩn trên bề mặt áo. Bên cạnh đó, nhiệt độ mùa lạnh xuống rất thấp nên khi mắc đồ len chúng ta không thể tránh khỏi được tình trạng ma sát.

Lực ma sát này trên áo len sẽ hút hết như bụi, bẩn có trong không khí cũng như sợi tóc chẳng may bị rụng. Bạn có thể xử lý bằng cách sử dụng những chiếc lược nhỏ xinh để làm sạch áo.

Lộn trái những sợi len bị bung lỏng

Áo len rất dễ mắc phải những đồ vật khiến những sợi len bị bung lỏng ra và trông rất khó coi. Hơn nữa chúng còn rất khó sửa.

Để khắc phục bạn có thể dùng tới một chiếc ghim băng và lộn trái chiếc áo lại và kéo những sợi len bị bung lỏng vào phía mặt trong của chiếc áo.

Giặt áo len đúng cách

Đồ len tương đối khó giặt, bạn có thể áp dụng cách làm sau để việc giặt đồ len trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

Bạn ngâm áo len trong khoảng 30 phút trong một chậu nước lạnh, bạn cũng có thể cho thêm một chút nước giặt có thành phần tẩy rửa dịu nhẹ. Sau khi ngâm xong, tiến hành giặt sạch lại cùng với nước lạnh, lưu ý phải vắt áo nhẹ nhàng để tránh làm hỏng áo. Tuy nhiên, đừng vội đem chúng đi phơi mà hãy dùng một tấm khăn khô lớn để chúng thấm hút hết phần nước còn xót lại trên chiếc áo len và đặt trên một mặt phẳng để hong khô.

Theo:  xevathethao.vn copy link