5 loại cây cảnh nảy lộc vào mùa hè, trồng trong nhà giúp tụ tài

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè trồng cây cảnh trong nhà giúp không khí tươi mát hơn. Nếu chọn những loại cây này còn có ý nghĩa mang đến tài lộc cho gia đình bạn.

Cây cau tiểu trâm

Loại cây này còn có tên gọi là cây cau may mắn tiểu trâm, là loại cây thân thảo hóa gỗ, sống lâu năm, hình dáng gần giống với cây dừa mini. Nếu muốn đặt trên bàn bạn nên chọn cây cau tiểu trâm mini, có chiều cao khoảng 15 – 40cm.

Theo phong thủy, cây cau tiểu trâm mang lại may mắn, giúp mang đến nhiều tài lộc. Ngoài ra, cây còn thể hiện cho ý chí vươn lên trong nghịch cảnh bởi cây có sức sống bền bỉ. Dù ở trong điều kiện khắc nghiệt thì cau tiểu trâm vẫn luôn xanh tốt.

Vì cây ưa bóng râm nên có thể sống tốt khi trồng trong nhà. Đặt ở vị trí thích hợp cây sẽ giúp thanh lọc không khí, cải thiện sức khỏe cho gia đình.

Cây sen đá

Loại cây này không còn xa lạ với nhiều người nhưng ít ai biết ý nghĩa của nó. Cây sen đá nhỏ bé, nhìn mỏng anh, yếu ớt nhưng lại biểu trưng cho một sức sống mãnh liệt và kiên cường. Lá sen đá sau khi rụng xuống có thể tái sinh thành cây mới cho thấy sự tiếp nối trường tồn.

Đặt sen đá trên bàn làm việc hoặc trong nhà sẽ giúp gia đình êm ấm, hạnh phúc, công việc thuận lợi. Trong tình yêu, sen đá tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và thủy chung.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử thuộc giống cây thân thảo, cây mọc thành từng bụi với cành và lá vươn cao. Độ cao của cây là từ 25-50cm, mang vẻ đẹp sang trọng, quý tộc. Cây ưa bóng râm nên thích hợp trồng trong nhà hay văn phòng.

Bên cạnh việc mang lại vẻ đẹp cho không gian, cây bạch mã hoàng tử còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp khác. Cây thể hiện cho sự vươn lên mạnh mẽ trong sự nghiệp cũng như cuộc sống giúp mang đến tài vận, may mắn cho người trồng.

Cây trầu bà thanh xuân

Loại cây này còn được gọi là trầu bà lá xẻ có chiều cao trung bình từ 70cm đến 1,5m. Cây mọc thành bụi nhỏ, phân nhiều nhánh, lá cây to bản, xanh bóng. Đây là loại cây xanh tốt quanh năm nên thích hợp dùng để trang trí trong nhà.

Theo phong thủy, loại cây này mang đến hồng phúc, tài lộc cho người trồng. Tán lá sum suê mang ý nghĩa giúp gia chủ thịnh vượng hơn về tài chính.

Cây hạnh phúc

Đây là loại cây thân gỗ có lá màu xanh non và đậm dần khi trưởng thành, thường mọc sum suê thành cành hoặc trên thân chính của cây. Cây có tuổi thọ lâu và sức sống bền bỉ, dễ dàng chăm sóc tại nhà.

Theo phong thủy, cây mang đến niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và đầm ấm cho gia chủ. Cây có tán lá xanh tươi giúp cho không gian quanh cây xanh mát, điều hòa không khí và làm cho môi trường trở nên trong lành hơn. Bên cạnh đó, cây cũng góp phần mang đến cảm giác thư thái, yên bình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link