Không cần uống cà phê, 7 loại đồ uống này cũng giúp bạn tỉnh táo lại tốt cho não và sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù cà phê giúp chúng ta tỉnh táo nhưng uống quá nhiều có thể gây tác dụng phụ như mất ngủ, nhức đầu,… Vì vậy, bạn có thể thay thế cà phê bằng những loại nước này.

Nước lọc

Nước lọc vẫn luôn là loại nước không thể thiếu đối với sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt nếu bạn uống nước lọc vào sáng sớm thì cơ thể sẽ như được tiếp thêm sinh lực, tăng cường sự trao đổi chất.

Nước lọc không chứa calo lại siêu dưỡng ẩm. Nếu bạn uống nước lạnh thì có thể đánh thức các dây thần kinh sau khi tiếp xúc với da do sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ.

Bên cạnh uống nước bạn cũng có thể rửa mặt, rửa tay chân để tỉnh táo hơn.

Nước cốt dừa kết hợp với giấm táo

Nước cốt dừa có chứa nhiều ion kali với công dụng tăng cường hoạt động của não. Giấm táo thì có thể ngăn cản sự tích tụ axit lactic trong cơ thể. Chính vì vậy sự kết hợp của nước cốt dừa và giấm táo không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong giấm táo có chứa lượng đường fructose tự nhiên, chứa nhiều probiotic và vitamin B giúp tăng cường năng lượng. Nhờ vậy bạn có thể duy trì sự tỉnh táo trong vòng nhiều giờ.

Matcha

Matcha là bột mịn được nghiền từ lá trà. Chúng có hàm lượng caffeine thấp hơn cà phê nhưng lại chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Đồng thời matcha cũng có chứa axit amin L-Theanine giúp bạn thư giãn và tỉnh táo hơn.

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa Thiamine có khả năng giải tỏa sự căng thẳng và làm tăng sự tỉnh táo tức thì. Khi bạn cảm thấy quá căng thẳng hoặc mệt mỏi chỉ cần uống 1 tách trà xanh bạn sẽ cảm nhận được sự tỉnh táo tốt nhất.

Chocolate đen

Chocolate đen có chứa chất theobrmine với công dụng kích thích trí não hoạt động. Bên cạnh đó, thức uống này cũng giúp tăng cường thể chất nhưng lại không gây kích thích thần kinh như cà phê. Ngoài ra, chocolate đen còn chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh.

Nước chanh

Những khi mệt mỏi bạn hãy uống một ly nước chanh. Thức uống này được nhiều chị em yêu thích không chỉ giúp bạn tránh khỏi những cơn buồn ngủ rũ rượi mà còn giúp loại bỏ độc tố, tăng quá trình trao đổi chất.

Tuy nhiên, lúc đói không nên uống nước chanh vì lượng axit citric có trong chanh dễ khiến dạ dày của bạn bị ảnh hưởng.

Trà maca

Maca còn được gọi là “nhân sâm Peru” vì nó có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trà maca có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, axit amin, khoáng chất, vitamin và nhiều ancaloit. Vì vậy, loại trà này có khả năng cải thiện trí não, hoạt động và tăng cường thể lực. Ngoài ra trà maca cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link