5 loại nước phụ nữ nên tránh xa mỗi khi kinh nguyệt ghé thăm

( PHUNUTODAY ) - Dù thích những loại nước này đến mấy bạn cũng nên nói lời tạm biệt với chúng vào những ngày kinh nguyệt ghé thăm.

Đồ uống có cồn

Loại nước uống này sẽ làm gián đoạn các biến động nội tiết cơ bản trong cơ thể, làm thay đổi sự rụng trứng, ảnh hưởng đến thời gian hành kinh cũng như lượng máu kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và sinh sản, cũng như dẫn đến tình trạng mãn kinh sớm. Đồng thời uống rượu cũng khiến các cơn co thắt đau bụng kinh trở nên nghiêm trọng hơn.

Nước ngọt có ga

Nhiều người truyền tai nhau uống nước ngọt có ga giúp mau hết kinh nguyệt nhưng thực tế chúng sẽ làm tình trạng mệt mỏi kéo dài.

Uống nước ngọt vào những ngày này cũng khiến bạn bị đầy bụng, chán ăn dẫn đến việc không nạp đủ dưỡng chất cần thiết, khiến bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, đờ đẫn, mất sức nên hiệu quả học hành, làm việc sẽ thấp hơn rất nhiều.

Trà xanh

Loại nước uống này có công dụng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Nhưng trong những ngày có kinh nguyệt thì chị em lại không nên uống.

Vào những ngày hành kinh, cơ thể phụ nữ mất đi một lượng máu lớn. Nó khiến chị em thường bị thiếu sắt. Mà trà xanh lại chứa tới 30% axit tannic - nguyên nhân khiến sắt bị thiếu hụt đáng kể.

Bên cạnh đó, uống trà xanh trong những ngày kinh nguyệt còn khiến hiện tượng tức ngực, đau bụng… trở nên nặng hơn, khiến cơ thể cảm thấy nặng nề và mệt mỏi hơn. Vì thế bạn nên ngừng uống trà xanh trong những ngày này.

Nước đá

Nước đá lạnh làm giảm tuần hoàn máu trong cơ thể gây nên tình trạng bế kinh, tức là máu kinh không ra được, dễ khiến cơ thể căng thẳng, khó chịu.

Ngoài ra, nước đá lạnh còn khiến cổ tử cung co thắt mạnh nên sẽ đau bụng hơn rất nhiều. Do đó, trong những ngày "đèn đỏ", bạn nên tránh xa các loại nước đá lạnh, thay vào đó là uống nước ấm sẽ an toàn hơn cho cơ thể.

Đồ uống chứa caffeine

Các loại đồ uống chứa caffeine như cà phê sẽ khiến hội chứng tiền kinh nguyệt (gồm các triệu chứng như tức ngực, đau vùng xương chậu, đau bụng dưới) trở nên nặng hơn.

Uống đồ uống chứa caffeine trong kì kinh nguyệt không chỉ khiến bạn mệt mỏi, mà còn làm tăng huyết áp và nhịp tim, dẫn đến lo âu và căng thẳng.

Thay vì những loại nước trên thì trong kỳ kinh nguyệt chị em nên uống các loại nước như:

- Nước lọc.

- Nước dừa.

- Trà gừng.

- Đậu nành.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link