Nam giới có thận khỏe luôn thực hiện 3 động tác vào buổi sáng: Kiên trì 1 tháng, bạn sẽ thấy điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nam giới nếu muốn duy trì sức khỏe tốt thì nên kiên trì thực hiện 3 động tác sau đây vào buổi sáng.

Theo Đông y, thận là cơ quan rất quan trọng đối với cơ thể con người, đặc biệt là nam giới. Nếu bạn duy trì được sức khỏe thận tốt thì chẳng lo cơ thể yếu đuối, mệt mỏi. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, từ chế độ ăn uống đến thói quen sinh hoạt nếu không lành mạnh thì rất dễ gây tổn thương cơ quan thận.

Nam giới nếu muốn duy trì sức khỏe tốt thì nên kiên trì thực hiện 3 động tác sau đây vào buổi sáng.

Động tác 1: Xoa tai

Đối với nam giới, sau khi thức dậy không nên vội vàng ngồi bật dậy luôn. Hãy dành thời gian xoa tai từ 3 - 5 phút ở trên giường. Theo Đông y, thận có mối liên kết đến tai nên hành động xoa tai sẽ giúp thận khỏe mạnh, làm việc tốt hơn.

Việc xoa tai nhẹ nhàng vào buổi sáng cũng có thể kích thích vùng phản xạ trên tai, từ đó giúp thúc đẩy quá trình thải độc và rác trong thận. Nhưng chúng ta phải đặc biệt lưu ý không được dùng lực quá mạnh, tránh kéo tai quá căng sẽ ảnh hưởng đến vùng này.

Động tác 2: Wall squat (Ngồi xổm dựa tường)

Khi bước xuống giường, nam giới có thể dành vài phút áp lưng vào tường để thực hiện động tác squat. Động tác này tuy trông rất đơn giản nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bồi bổ thận.

Bạn có thể chọn một bức tường phẳng, cố gắng squat xuống sâu. Khi squat hãy giữ lòng bàn chân và gót bàn chân cách mặt đất, bám trụ lưng vào tường. Đối với một số người có chức năng thận yếu, việc ngồi xổm dễ gây mỏi, làm trọng tâm đổ nghiêng về phía sau.

Ngược lại, nếu bạn có thể kiên trì giữ lâu thì thận sẽ khỏe mạnh và sung sức hơn.

Động tác 3: Kiễng chân

Ngoài squat thì nam giới có thể thực hiện động tác kiễng chân sau khi ngủ dậy. Việc làm này rất tốt cho thận và giúp vùng đùi, chân săn chắc, khỏe khoắn hơn.

Khi đi kiễng chân, hãy nhớ giữ thẳng lưng và đi bằng mũi chân trước. Hãy kiễng chân khoảng 100 bước mỗi ngày, thận cũng sẽ hoạt động tốt hơn đấy.

Ngoài ra, khi thức dậy vào buổi sáng cần:

Đi tiểu:

Chưa kể, nếu không đi tiểu kịp thời, nước tiểu vượt quá khả năng chứa tối đa của bàng quang sẽ dâng lên đến thận, ảnh hưởng đến chức năng của thận và gây tổn thương cho thận.

Nhịn tiểu kéo dài còn gây ra một loạt các bệnh thận nghiêm trọng như viêm đường tiết niệu, sỏi thận. Chính vì thế, hãy duy trì thói quen đi tiểu sau khi ngủ dậy, điều này tác dụng rất lớn trong việc duy trì sự khoẻ mạnh của thận.

Uống một ly nước ấm

Uống một ly nước ấm khi ngủ dậy mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và thận của chúng ta. Điều này có thể giải quyết hiệu quả vấn đề khát sau khi ngủ dây, cũng như rất có lợi cho sức khỏe của thận. Thời gian ngủ bình thường của cơ thể là 6 đến 8 giờ, trong thời gian ngủ này, cơ thể vẫn ở trong môi trường trao đổi chất.

Uống một ly nước vào buổi sáng giúp bù nước bị thiếu, thúc đẩy đào thải nước tiểu, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón, khiến cơ thể tươi trẻ hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link