Người Nhật có 1 loại đồ uống bình dân nhưng cực kỳ bổ dưỡng, giúp da phụ nữ U55 láng mịn như gái 18

( PHUNUTODAY ) - Loại đồ uống này cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp phòng ngừa bệnh tật, nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Nước gạo - thần dược sức khỏe, sắc đẹp của người Nhật

Vouge - một tạp chí đình đám về thời trang, phát hành hàng tháng trên khắp 18 quốc gia trên thế giới - đã tiết lộ về một loại nước thần thánh ở Nhật Bản, giúp phụ nữ nước này làm đẹp hiệu quả trong hơn 1000 năm qua. Đó chính là nước gạo.

Nhiều bác sĩ da liễu đánh giá nước gạo là loại nước có nguồn gốc thiên nhiên, vô cùng lành tính lại cung cấp hàm lượng khoáng chất dồi dào, giúp da khỏe mạnh mà không lo gây ra các tác dụng phụ.

Ở Nhật, phụ nữ thường dùng nước gạo như một loại đồ uống hàng ngày để bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, họ còn sử dụng nước vo gạo để rửa mặt, giúp làm sạch, làm sáng da.

nuoc-gao-01

Một ví dụ điển hình là Mizutani Masako - tượng đài nhan sắc ở xứ sở hoa anh đào. Dù ở độ tuổi U55, cô vẫn có làn da căng bóng, hồng hào như gái 18. Thậm chí, cô từng được tạp chí Beauty Story của Nhật bình chọn là phù thủy sắc đẹp vì làn da căng mướt và nhan sắc không tuổi.

Chia sẻ về bí quyết làm đẹp, Mizutani Masako tiết lộ rằng cô thường xuyên sư dụng nước vo gạo để rửa mặt. Loại nước này giàu vitamin B, giúp làm sáng da, se khít lỗ chân lông... Nhờ vậy mà hạn chế được sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết nám hình thành do tuổi tác.

Mizutani Masako

Mizutani Masako

Những lợi ích của nước gạo đối với sức khỏe

Cung cấp năng lượng

Nước gạo có thể cung cấp 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người, giúp kích hoạt cơ bắp phát triển. Ngoài ra, loại đồ uống này còn chứa một số carbohydrate. Uống nước gạo trước khi tập thể dục khoảng 30 phút sẽ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Giải nhiệt

Nước vo gạo có vị ngọt tự nhiên, thanh mát, giúp bù nước cho cơ thể, điều chỉnh thân nhiệt. Đây là loại đồ uống rất thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Ngăn ngừa suy giảm trí nhớ

Nước gạo chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có vai trò đặc biệt trong việc ngăn ngừa bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer.

nuoc-gao-03

Chống tiêu chảy

Nước gạo nấu chín có chứa chất khoáng giúp điều trị bệnh tiêu chảy. Cho thêm một chút muối vào nước gạo và uống có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh, phòng chống mất nước ở người bệnh.

Để làm nước gạo, bạn có thể đun sôi nước trong nồi lớn. Khi nước sôi, bạn cho gạo vào đun khoảng 20 phút thì tắt bếp. Lọc lấy phần nước và để nguội là có thể dùng. Có thể bảo bản nước gạo trong tủ lạnh vài ngày.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Nước gạo có thể cải thiện chứng ợ nóng, tăng số lượng lợi khuẩn trong ruột, giúp ngăn ngừa bệnh viêm dạ dày.

Loại nước này còn chứa thành phần prebiotics giúp giải độc, ngăn ngừa chứng khó tiêu từ đó cải thiện tình trạng trao đổi chất trong cơ thể, giúp làn da tươi sáng hơn.

Làm da săn chắc

Nước gạo có chứa oryzanol. Đây là một chất giúp da chống lại các tia UV, giữ cho da trẻ lâu và tươi sáng hơn.

Như đã nói ở trên, ngoài việc uống nước gạo nấu chín, phụ nữ Nhật còn hay sử dụng nước vo gạo để chăm sóc da từ bên ngoài. Sau khi vo gạo, họ thường giữ lại phần nước và dùng nước này để rửa mặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link