Bác sĩ Nhật giảm 25kg gợi ý đồ uống vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm cân an toàn

( PHUNUTODAY ) - Biết đến loại đồ uống này chắc hẳn nhiều người sẽ thấy tiếc nuối vì bấy lâu nay đã bỏ phí công dụng của nó.

Để giảm cân có rất nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, giảm cân cũng cần đảm bảo sức khỏe. Nếu bạn không muốn ăn ít hoặc chỉ ăn trái cây và rau xanh để giảm cân thì có thể thử loại đồ uống tiêu mỡ do bác sĩ giảm cân nổi tiếng người Nhật Takafumi Kudo chia sẻ.

Tiến sĩ, bác sĩ Takafumi Kudo từng nặng 92kg nhưng nay chỉ còn 67kg. Loại nước uống mà ông đề xuất là trà xanh và chanh. Trà chanh không chỉ giúp kiểm soát sự thèm ăn, tốt cho đường ruột mà còn khiến da dẻ sáng đẹp.

Chanh giúp ức chế sự hấp thụ chất béo

Theo bác sĩ Takafumi Kudo chanh có nhiều axit có tác dụng kích thích trung tâm cảm giác no, kích hoạt dây thần kinh giao cảm và giảm cảm giác đói. Nhờ vậy bạn sẽ không ăn quá nhiều. Đồng thời polyphenol chứa trong chanh có thể ức chế sự hấp thụ chất béo trung tính là một thành phần tự nhiên tốt để giảm cân.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Hiroshima – nhà sản xuất chanh lớn nhất Nhật Bản, tiêu thụ chanh càng nhiều thì nồng độ adiponectin trong cơ thể càng cao. Chúng còn được gọi là leptin và có tác dụng đốt cháy chất béo.

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa tốt gấp trăm lần vitamin C

Trong trà xanh có chứa catechin giúp giảm cholesterol, ức chế lượng đường trong máu và giúp giảm cân. Khả năng chống oxy hóa của catechin gấp khoảng một trăm lần so với vitamin C nên giúp tăng khả năng miễn dịch.

Thêm nữa, trà xanh cũng giúp bạn trẻ trung hơn, cơ thể tràn đầy năng lượng, kích hoạt chuyển hóa lipid. Thường xuyên uống trà xanh giúp tăng sinh lợi khuẩn trong đường ruột, điều hòa đường ruột.

Trong số các loại trà thì trà xanh có hàm lượng catechin cao nhất. Theo chuyên gia dinh dưỡng Trần Ý Khiết ngoài tác dụng trì hoãn quá trình oxy hóa cholesterol xấu trong cơ thể thì trà xanh còn làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch.

Trà xanh + chanh = sản phẩm giảm béo tự nhiên

Kết hợp trà xanh với chanh bạn sẽ phát huy được ưu điểm của cả hai. Đại học Purdue Hoa Kỳ chỉ ra rằng nước chanh có thể tối đa hóa tốc độ hấp thụ catechin, tăng hiệu quả tiêu hao chất béo, có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh giúp chống lão hóa và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Sự kết hợp của trà xanh và chanh có thể tăng cường thêm hiệu quả của những chất dinh dưỡng có trong 2 thực phẩm này. Chất catechin mặc dù tốt với cơ thể nhưng nó lại tương đối không ổn định, cơ thể khó hấp thụ. Nếu kết hợp với chanh, vitamin C trong nó có thể giúp tỷ lệ hấp thụ catechin lên đến 13 lần.

Để làm trà chanh, bạn chỉ cần hòa 150ml trà xanh với 1 thìa nước cốt chanh. Uống nó trước bữa ăn 20 – 30 phút sẽ giúp kích thích trung tâm cảm giác no trước khi ăn một lượng lớn thức ăn và ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều gây gánh nặng cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link