Không cần uống thuốc bổ, cứ ăn 6 thực phẩm làm sạch và đại bổ thận này còn hiệu quả hơn gấp trăm lần

( PHUNUTODAY ) - Thận là cơ quan chịu trách nhiệm loại bỏ các chất thải từ cơ thể nên rất dễ bị tổn thương, và một khi thận tổn thương sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Vì thế, hãy bảo vệ thận bằng cách bổ sung những thực phẩm sau đây:

Lòng trắng trứng

Lòng đỏ trứng rất bổ dưỡng nhưng giàu phốt pho, không tốt cho người bệnh thận. Trong khi đó, lòng trắng trứng nhiều protein chất lượng cao, có lợi cho thận. Những người trải qua điều trị lọc máu nên ăn lòng trắng trứng, vì lúc này cơ thể có nhu cầu cao về protein.

Hành tây

hanh-tay- tot- cho -than-phunutoday

Hành tây có nhiều crom, một loại khoáng chất giúp cơ thể chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate, giảm gánh nặng cho thận.

Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều vitamin K, vitamin C và vitamin B, đặc biệt cung cấp chất xơ không hòa tan giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đây là loại rau không có kali, có lợi cho gan và thận, lại giàu chất phytochemical giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây bệnh mạn tính như ung thư.

Lạc (đậu phộng) vỏ đen với rất nhiều khoáng chất

Lạc đen nghe hơi lạ, nhưng thật ra nó cũng giống như đậu đen có lớp vỏ lụa màu đen (khác màu sắc so với loại lạc đỏ hoặc đỏ nhạt thông thường chúng ta hay sử dụng). Dù là vỏ lụa màu đen, nhưng bên trong ruột lạc vẫn là màu trắng sữa.

Loại lạc này có chứa hàm lượng kẽm và selen cao hơn lạc thông thường lên tới khoảng từ 48% – 101%. Và cách ăn tốt nhất để phát huy tác dụng của nó chính là ăn sống cả vỏ lụa, ăn nguyên cả hạt lạc khi còn tươi.

Đậu đen có chứa lượng protein chất lượng cao và phong phú

Đậu đen có 2 loại, loại xanh lòng (ruột màu xanh) hay loại đậu đen thường (ruột màu vàng) . Nhưng cả 2 đều có giá trị dinh dưỡng, giàu protein chất lượng cao. Đậu đen có thể được chế biến thành các món ăn khác nhau như: sữa, đậu phụ và các sản phẩm đậu nành khác. Không những vậy, ăn đậu đen còn rất tốt cho việc bổ máu.

Người lớn có thể ăn mỗi ngày một ít đậu đen, bằng cách ăn riêng hoặc kết hợp với các loại ngũ cốc khác đều rất hiệu quả và thơm ngon bổ dưỡng.

Mộc nhĩ đen giúp cải thiện chức năng miễn dịch

Theo Đông y, trong mộc nhĩ đen chứa một thành phần gọi là đường đa, có tác dụng giúp duy trì khả năng miễn dịch trong cơ thể; đồng thời rất giàu hàm lượng sắt, là một trong những thực phẩm giàu vitamin C.

Nếu thường xuyên ăn thực phẩm giàu vitamin, ăn trái cây tươi và rau quả có thể thúc đẩy dạ dày và đường ruột hấp thụ tiêu hóa chất sắt trong nấm.

Nhìn chung, các thực phẩm màu đen đúng là thần dược cho thận các chị ạ, nhớ thường xuyên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày để bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link