Không chỉ là gia vị, giấm trắng còn dùng làm nguyên liệu giặt tẩy quần áo rất hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Quần áo mặc hàng ngày rất dễ dính bẩn, có mùi hôi thậm chí là cả nấm mốc. Có một cách rất đơn giản để làm sạch và giúp quần áo sáng màu hơn, đó là dùng giấm trắng.

Tẩy vết bẩn trên áo trắng

Nếu như áo trắng của bạn bị ố vàng, xỉn màu cũng đừng vội vứt chúng đi. Bạn chỉ cần cho 1 chén rưỡi giấm ăn vào nước xả quần áo cuối cùng, ngâm trong vài phút rồi đem đi phơi. Bạn sẽ thấy áo trắng nhanh chóng lấy lại màu trắng tinh khôi.

Đối với các vết bẩn bám trên áo trắng, để làm sạch bạn hãy ngâm áo trong nước ấm pha giấm và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn giặt lại áo với nước sạch sẽ thấy vết bẩn biến mất.

Giúp quần áo sáng màu hơn

Bạn chỉ cần thêm 1/2 chén giấm ăn vào máy giặt hoặc chậu giặt sau đó giặt quần áo như bình thường. Cách này giúp làm mờ các vết bẩn có trên quần áo và chúng sẽ biến mất nhanh chóng khi bạn làm sạch quần áo với bột giặt. Nhờ vậy mà quần áo sáng đẹp hơn.

Làm mềm vải

Chắc hẳn chúng ta đều có mong muốn giống nhau là quần áo luôn mềm mại, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu khi mặc lên người. Cách đơn giản là bạn hãy cho thêm 1/2 chén giấm ăn vào nước xả quần áo. Làm như vậy thì sau khi phơi khô bề mặt vải sẽ rất mềm. Sử dụng nước xả vải cũng sẽ giúp quần áo có mùi hương dễ chịu, thơm lâu.

Làm sạch các vết bẩn

Khi bạn ăn, uống sẽ có những lúc vô tình làm bắn vào quần áo. Đặc biệt với các vết bẩn như trà, cà phê, nước ép trái cây,… sẽ rất khó để làm sạch nếu chỉ dùng nước và bột giặt thông thường. Có một cách đơn giản để làm sạch mà không cần dùng đến thuốc tẩy đó là ngâm quần áo bị bẩn trong giấm khoảng 10 phút sau đó dùng bàn chải chà lên bề mặt vết bẩn liên tục, vết bẩn sẽ biến mất ngay.

Loại bỏ cặn xà phòng trên quần áo

Quần áo sau khi giặt mà vẫn còn bám lại nhiều cặn xà phòng thì sẽ khiến người mặc cảm thấy khó chịu đồng thời làm tăng nguy cơ gây kích ứng da. Nhất là với trẻ nhỏ sẽ dễ nổi mẩn đỏ, dị ứng ngay khi mặc đồ lên người.

Vì vậy bạn cần loại bỏ cặn xà phòng khỏi quần áo. Cách đơn giản, an toàn và hiệu quả là đổ 1 chén giấm vào nước xả cuối với những loại vải mòng, độ dày thông thường và khoảng 2 chén giấm với những loại vải dày.

Khử sạch mùi hôi, nấm mốc

Cho 1 chén giấm ăn vào nước xả cuối sau khi giặt quần áo còn có công dụng khử mùi hôi và nấm mốc. Đối với quần áo có mùi hôi nặng, nấm mốc nhiều thì bạn nên ngâm trong dung dịch có pha 2 chén giấm cùng nước ấm trong vài giờ rồi giặt lại với nước sạch, quần áo sẽ không còn hôi và nấm mốc nữa.

Nhờ mẹo giặt quần áo hiệu quả với giấm ăn như trên, quần áo sẽ luôn sạch, mềm, thơm, rất cần thiết nhất là trong mùa hè nắng nóng. Bạn hãy thử áp dụng ngay nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link