Đừng dùng thuốc tẩy, hãy dùng những thứ này để làm sạch vết bẩn trên quần áo

( PHUNUTODAY ) - Thuốc tẩy giúp làm sạch nhanh các vết bẩn bám trên quần áo nhưng chúng lại làm giãn sợi vải làm mất dáng và để mùi khó chịu. Hãy dùng ngay những nguyên liệu tự nhiên này nhé.

Áo trắng để lâu dễ bị ố màu. Những vết bẩn rơi vào quần áo trắng sẽ khiến chị em phiền lòng. Thuốc tẩy có thể làm sạch vết bẩn nhanh chóng nhưng lại gây độc hại, thậm chí có thể gây mùi khó chịu cho người giặt

Baking soda

Baking Sod là nguyên liệu thường có trong bếp nhất là với những bà nội trợ thích làm bánh. Baking soda hay còn gọi là bột nở. Hòa 2 muỗng bột baking soda với 2 lít nước. Sau đó ngâm quần áo bị dính màu vào đó. Chà xát đặc biệt ở chỗ có vết bẩn. Các vết bẩn vết bám dầu, vết màu do đồ uống khó phai gây ra đều dễ dàng được làm sạch nhờ baking soda. Bạn cũng có thể pha baking soda với một ít nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi dùng bàn chải đánh răng chà xát hỗn hợp lên chỗ vết bẩn, để tầm 30 phút rồi giặt lại.

baking

Dấm trắng

Thật tuyệt vời vì hầu hết nhà nào cũng có dấm trong bếp. Dấm trắng có tác dụng làm sạch. Hòa dấm với nước ngâm quần áo vào đó. Những vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể đổ trực tiếp dấm lên trực tiếp rồi vò. Nên nhớ phải chọn dấm trắng để không dùng dấm màu.

dam trang

Chanh tươi

Bạn cắt chanh và lấy nước cốt rồi cho vào nước đun sôi. Sau đó cho quần áo vào đun liu riu tầm 5 phút rồi ngâm. Ngâm khoảng một tiếng rồi giặt. Với những vết bẩn đậm màu, bạn có thể hòa nước cốt chanh với bột giặt rồi ngâm quần áo khoảng 30 phút. Sau đó vò và xả lại bằng nước. Bạn cũng có thể chà xát chanh trực tiếp lên vết bẩn sau đó giặt quần áo như bình thường.

phen chua tay trang

Dùng phèn chua

Phèn chua với nước rồi ngâm quần áo vào khoảng 30 phút sau đó vò kỹ, bạn sẽ thấy vết bẩn phai đi. Phèn chua còn giúp tẩy mốc trên quần áo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn