Thêm thứ ‘mỏng dính’ này vào máy giặt: Quần áo sạch hơn, hết cả xơ vải

( PHUNUTODAY ) - Không phải lúc này máy giặt cũng làm sạch được quần áo như chúng ta mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn biết đến mẹo này thì bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả làm sạch nó mang lại.

Mẹo giặt quần áo sạch hơn với 1 tờ giấy ướt

Chỉ với vài tờ giấy ướt cho thêm vào máy giặt chung với quần áo, nó sẽ giúp loại bỏ xơ vải và lông bám trên quần áo. Có thể bạn chưa biết, giấy ướt hoạt động như một chất hấp thụ giúp làm sạch các mảnh vải nhỏ, lông và tóc, giúp cho quần áo giặt sạch gấp nhiều lần.

Với mỗi mẻ giặt, bạn chỉ cần cho vào khoảng 3 tờ giấy ướt là đủ để làm sạch hết số quần áo có trong máy giặt. Sau khi giặt xong bạn bỏ chúng vào thùng rác, lần giặt sau dùng khăn ướt mới.

Khi dùng giấy ướt để giặt quần áo, bạn lưu ý một vài điểm dưới đây:

Khăn ướt sử dụng phải đủ dày

Nếu không muốn khăn ướt bị nát hay bị xé rách trong quá trình giặt thì bạn nên chọn loại đủ dày. Bạn có thể dùng tay xé thử để kiểm tra độ dày của chúng. Nếu thấy khăn ướt co giãn, không bị rách thì có thể dùng được.

Nên loại bỏ mùi hương của khăn ướt

Đa số các loại khăn ướt đều có mùi hương nhất định. Nếu bạn không muốn những mùi hương này bám vào quần áo thì nên chọn những loại khăn giấy không mùi và kháng khuẩn. Muốn quần áo được thơm hơn thì bạn nên dùng nước xả vải thay vì dùng giấy ướt có mùi hương.

Thêm muối vào giặt chung với quần áo

Ngoài mẹo giặt quần áo với giấy ướt bạn có thể áp dụng thêm những mẹo khác để quần áo được sạch hơn. Một trong những cách rất đơn giản là thêm muối vào giặt chung.

Bằng cách thả một nắm muối vào máy giặt rồi chọn chế độ giặt quần áo bằng nước nóng sẽ giúp cho quần áo của bạn giữ mới lâu hơn, ít bị phai màu. Không chỉ vậy, muối còn giúp làm sạch lồng giặt, tiêu diệt vi khuẩn cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, muối còn khiến cho các loại nấm mốc vi khuẩn khó lòng sinh sôi phát triển được.

Thêm hạt tiêu vào máy giặt

Hạt tiêu là thứ gia vị quen thuộc dùng trong nấu ăn, ít ai nghĩ rằng nó có thể đem giặt chung với quần áo. Hạt tiêu giúp giữ quần áo có màu sắc như mới, nhất là khi giặt bằng máy giặt.

Bạn chỉ cần cho một muỗng cà phê hạt tiêu đen vào chung với nước giặt hoặc bột giặt sau đó giặt quần áo như bình thường. Vì hạt tiêu có đặc tính mài mòn nên chúng sẽ giúp làm bong tróc những vết cặn xà phòng bột giặt bám trên quần áo. Cặn xà phòng chính là nguyên nhân khiến bạn bị ngứa hay dị ứng cũng như làm phai màu quần áo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link