Hồi sinh quần áo bạc màu nhờ vài nguyên liệu đơn giản thường có trong nhà bếp, quần áo mới như vừa mua

( PHUNUTODAY ) - Giặt tẩy không đúng cách, dùng lâu ngày khiến cho quần áo của bạn thường bạc màu trông cũ kỹ. Hãy thử những cách đơn giản ngay sau đây nhé, chắc chắn những bộ cánh của bạn sẽ hồi sinh.

Giặt bằng hóa chất tẩy rửa mạnh, máy giặt công suất lớn sẽ khiến quần áo của bạn nhanh bạc màu. Đây là những cách của các chị đảm mách bạn để làm quần áo cũ mới trở lại nhé:

quan

1.Muối biển

Hãy hòa tan muối với nước rồi cho vào giặt quần áo. Muối giúp làm tan cách thành phần hóa học bám ở bề mặt quần áo. Sau vài lần giặt, lớp màu trắng phủ ngoài quần áo sẽ bị tan ra trả lại lớp màu thật của quần áo.

muoi

2.Giấm thanh

Giấm chứa axit có tác dụng làm tan chảy các mảng bám xỉn màu trên quần áo nên các vết bẩn và vết ố vàng trên áo sẽ bị đánh bay. Hãy sử dụng một lượng giấm vừa phải và ngâm quần áo vào nước pha giấm tầm 5 phút. Sau đó giặt bình thường.

Lưu ý nên chọn giấm trắng thay vì giấm có màu.

3.Baking soda

Baking soda là một nguyên liệu thường có trong nấu ăn và làm đẹp. Baking soda có tác dụng làm sạch vết bẩn và làm sáng màu quần áo. Lấy một thìa baking soda hòa tan với nước rồi ngâm quần áo vào đó. Sau đó giặt lại bình thường.

giat quan ao

Những lưu ý để giảm tác động gây bạc quần áo

Khi phơi quần áo, những tác động từ môi trường cũng làm quần áo nhanh bạc màu. Bạn nên chú ý một số điểm sau để giữ quần áo mới hơn:

-Lộn trái đồ khi phơi và giặt. Việc làm này giúp quần áo tránh được tác động của mặt trời lên màu sắc giữ được lâu hơn.

-Sử dụng túi giặt giúp quần áo không bị vò nát quá mạnh trong máy giặt

-Hạn chế nước giặt tẩy rửa mạnh. Nếu quần áo của bạn không bẩn nhiều không nên dùng nước tẩy rửa mạnh, hãy chọn loại nước giặt tự nhiên để chống làm bạc sợi vải. Lưu ý nên giặt riêng các loại quần áo tối màu với loại sáng màu, và giặt riêng những mẻ quần áo có độ bẩn nhiều. Bạn cũng không nên dùng quá nhiều nước giặt, hãy dùng vừa đủ.

-Luôn kéo khóa trước khi giặt để không làm khóa bị bung bật và làm xước những chiếc váy áo có chất liệu mềm mỏng khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn