Không đi làm suốt 6 năm mà vẫn nhận lương đều đặn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một kỹ sư 69 tuổi đã không đi làm mà vẫn nhận lương suốt hơn 6 năm. Sự việc chỉ vỡ lở khi ông có tên trong danh sách danh sách thưởng.

Đó là trường hợp của ông Joaquin Garcia, một kỹ sư 69 tuổi tại Tây Ban Nha. Ông Joaquin Garcia là nhân viên chính thức của nhà máy lọc nước thuộc chính quyền thành phố Cadiz, phía Tây Nam Tây Ban Nha. Công việc của ông là giám sát việc xây dựng 1 chi nhánh xử lý nước. Với công việc này, mỗi năm ông được nhận €37,000 (khoảng 930 triệu đồng) trước thuế.

Theo Guardian, điều nực cười là, nhân viên công vụ này chỉ bị phát hiện không đi làm khi Phó thị trưởng thành phố trao cho ông giải thưởng 20 năm “trung thành và cống hiến” năm 2010. Ông Phó thị trưởng cho biết: “Tôi đã nghĩ rằng không biết người đàn ông này ở đâu. Liệu ông ta có còn ở đó không hay đã nghỉ hưu, hoặc có thể đã qua đời?”.

Theo Independent, người đàn ông này đã bị khởi tố trong năm nay. Theo điều tra của công tố viên, ông García đã không có mặt ở văn phòng ít nhất là 6 năm, thậm chí có thể lên tới 14 năm và “hoàn toàn không làm gì cả” từ năm 2007 đến 2010.

Không đi làm suốt 6 năm mà vẫn nhận lương đều đặn.

Tại tòa án, ông Garcia chối bỏ việc mình không đi làm suốt 6 năm liền. Ông khẳng định mình là nạn nhân của trò đùa chính trị và đã bị thuyên chuyển công tác tới vị trí... chẳng có gì để làm.

Joaquin kể rằng năm 2004, hội đồng thành phố Cadiz điều ông đi giám sát một công trình nhà máy xử lý chất thải. Thế nhưng khi đến nơi, ông không thấy có việc gì cho mình cả. Joaquin nghĩ rằng mình đã bị hội đồng thành phố bắt nạt vì quan điểm chính trị của gia đình nên đã nghỉ hẳn ở nhà nhưng vẫn tiếp tục nhận tiền lương.

Một số đồng nghiệp cho biết thực tế ông Garcia có đi làm, tuy nhiên, thời gian làm việc thường không phải là giờ hành chính. Và sự vắng mặt thường xuyên của ông không hề bị phát hiện do người ở hội đồng thành phố thì nghĩ rằng Joaquin đang được lãnh đạo ở nhà máy quản lý trong khi lãnh đạo ở nhà máy thì lại cho rằng ông đã trở về.

Bạn bè của ông cho biết Joaquin không dám lên án chuyện bị bắt nạt vì ông sợ mình sẽ bị đuổi việc và không thể tìm được chỗ làm khác ở độ tuổi 69. Bạn bè ông khẳng định ông thỉnh thoảng có ghé qua chỗ làm thế nhưng quản lý nhà máy lại nói họ đã không thấy người 'nhân viên ma' này nhiều năm rồi.

Hiện, tòa án đang yêu cầu ông bồi hoàn cho công ty lọc nước €27,000 (khoảng 680 triệu đồng). Tuy nhiên, Joaquin hiện đang chống lại án phạt.

Những chính sách quan trọng về ôtô, xe máy cần biết sau Tết
Những chính sách quan trọng về ôtô, xe máy cần biết sau Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ôtô phải có bình cứu hỏa trên xe, tạm dừng thu phí đường bộ đối với xe máy… là những chính sách quan trọng về ôtô, xe máy cần biết sau Tết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn