Không học đại học, con gái nên làm nghề gì để lập nghiệp?

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh một số ngành nghề đòi hỏi có bằng cấp chứng chỉ, nhiều bạn nữ có thể lựa chọn một số ngành nghề khác nếu không học đại học:

Kỹ thuật viên điều trị

Ở vị trí này, đòi hỏi bạn phải có kiến thức bài bản và chuyên nghiệp hơn một nhân viên spa cơ bản nhiều. Ngoài nắm rõ những công việc như của kỹ thuật viên cơ bản, bạn cần có kiến thức điều trị các bệnh liên quan tới gia, tư vấn chăm sóc, sử dụng máy móc công nghệ cao,… Và mức lương họ được nhận cũng sẽ tương xứng với những yêu cầu trên. Tổng thu nhập con số lên tới 12-15 triệu tùy năng lực.

Nghề trang điểm

Chuyên viên trang điểm là một câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề nếu không có bằng cấp, con gái nên học ngành gì dễ xin việc. Hiện nay, nhu cầu làm đẹp là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người, nhất là đối với phụ nữ. Chính vì vậy, trang điểm trong thời đại này là một nghề nghiệp có nhiều cơ hội phát triển, bạn có thể làm việc trong các studio hay các cửa hàng về làm đẹp, trang điểm hoặc tự mở một tiệm trang điểm riêng để chủ động hơn trong mọi việc.

Nghề chăm sóc sắc đẹp

Như đã đề cập ở trên, hiện nay nhu cầu làm đẹp của con người đang ngày một tăng cao, đặc biệt là phụ nữ. Với nghề này bạn có thể học việc tại các trung tâm, viện thẩm mỹ hay spa làm đẹp để vừa có kiến thức lý thuyết và vừa được thực hành thực tế, từ đó đúc rút kinh nghiệm cho bản thân. Với xu hướng làm đẹp ngày một tăng thì chăm sóc sắc đẹp chắc chắn là ngành không bao giờ lỗi mốt.

phu-nu-lam-nghe-gi

Nghề làm tóc

Nghề làm tóc cũng là một trong những nghề hái ra tiền hiện nay. Để làm nên một bộ tóc đẹp ngoài khả năng khéo léo, bạn cần có sự sáng tạo để tạo ra nhiều kiểu tóc phù hợp với một gương mặt. Với công việc này, bạn có thể làm việc tại các salon hoặc tự mở cho mình một salon để làm chủ nếu tay nghề đã lão luyện.

Trên thực tế, con gái hiện nay có thể chọn rất nhiều ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân. Có cả những ngành đòi hỏi bằng cấp và những ngành không cần đến bằng cấp. Tuy nhiên để có một công việc ổn định, thu nhập hấp dẫn và công việc không quá mệt mỏi cách tốt nhất các bạn gái nên lựa chọn học Đại học, bởi học sẽ là con đường ngắn nhất để đến với đích thành công. Vậy con gái nên thi trường đại học gì?

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link