4 ngành nghề nghe tên rất sang chảnh nhưng cực kỳ khó xin việc

( PHUNUTODAY ) - Cơ hội nghề nghiệp cho những ngày này hiện nay đang ở mức độ hạn hẹp. Bạn cần phải suy nghĩ kỹ trước khi "dấn thân" vào ngành học này.

Ngành sân khấu điện ảnh

Mỗi năm, sinh viên sân khấu điện ảnh ra trường rất nhiều nhưng không phải ai trong số đó cũng có thể may mắn trở thành diễn viên, có thể xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh, truyền hình. Cơ hội xuất hiện trong các bộ phim hay diễn ở sân khấu kịch đối với người theo đuổi ngành sân khấu điện ảnh không nhiều.

Hiện nay, việc xuất hiện những dạng phim ngắn được chiếu trên mạng xã hội như YouTube, Facebook... cũng mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn cho người đam mê với nghiệp diễn. Tuy nhiên, so với các ngành nghề khác, sân khấu điện ảnh vẫn là một ngành đặc thù và nhu cầu nhân sự không quá nhiều.

Ngành biên tập xuất bản

nganh-nghe-ten-sang-chanh-nhung-kho-xin-viec-05

Ngành biên tập xuất bản dành cho những người đam mê sách, đam mê ngôn ngữ. Ngành này đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và nhiều kỹ năng chuyên môn.

Tuy nhiên, đây là ngành không quá nổi bật trong thị trường lao động hiện nay và nhu cầu nhân sự không cao.

Người tốt nghiệp ngành xuất bản còn phải cạnh tranh với những người học các ngành khác ra làm trái nghề như ngành ngôn ngữ, sư phạm, lịch sử...

Ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một trong những ngành được nhiều thí sinh lựa chọn. Đặc biệt trong thời kỳ đất nước hội nhập kinh tế thế giới, cơ hội nghề nghiệp liên quan đến việc kinh doanh càng nhiều. Tuy nhiên, người theo đuổi ngành này nhiều nhưng nhu cầu thị trường thì không lớn đến như vậy. Rất nhiều sinh viên ra trường không tìm dược việc làm hoặc phải làm công việc trái ngành.

Các doanh nghiệp không cần số lượng, họ cần nhân sự có chất lượng. Do đó, số lượng sinh viên không đáp ứng được yêu cầu và bị doanh nghiệp từ chối sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm hướng đi phù hợp cho bản thân.

Ngành quản trị kinh doanh đang thừa người nên khi ra trường nguy cơ không tìm được việc làm đúng ngành nghề đã được đào tạo, thậm chí thất nghiệp là rất cao.

Ngành kế toán

Cách đây vài năm, ngành kế toán thu hút được nhiều người học nhờ mức lương hấp dẫn. Điểm trúng tuyển của ngành này luôn đứng ở mức cao so với các ngành khác. Tuy nhiên, hiện nay, nhu cầu nhân sự của ngành này bước vào giai đoạn "bão hòa", dư thừa lao động và cảnh báo vẫn sẽ tiếp tục dư thừa trong những năm tới.

Do cung vượt quá cầu nên để kiếm được một công việc đúng ngành đúng nghề, các ứng viên sẽ phải cạnh tranh rất lớn.

Cả nước có khoảng 200 trường đại học, cao đang đang đào tạo ngành kế toán nên mỗi năm vẫn có hàng nghìn sinh viên ra trường khiến nguồn nhân lực được đào tạo chuyên môn về ngành này ngày càng nhiều. Trong khi đó, cánh cửa việc làm dành cho nhân sự kế toán đang tương đối hẹp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link