Không giỏi tiếng anh nên học ngành nào để có cơ hội nghề nghiệp lương cao?

( PHUNUTODAY ) - Không biết tiếng Anh nên học gì, không biết tiếng Anh có xin được việc không, không biết tiếng Anh có công ty nào nhận không? Phunutoday.vn sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của các bậc phụ huynh và các bạn học sinh.

Ngành xây dựng

Ngành xây dựng cũng là một ngành không cần sử dụng tiếng anh quá nhiều. Các thông số kỹ thuật, chỉ tiêu chất lượng mới là những điều cần nắm hơn là giao tiếp hay nghe nói đọc viết của môn tiếng Anh khó nhằn.

Ngành ô tô, kỹ thuật, điện lạnh, cơ khí

Các ngành liên quan đến máy móc, cơ khí là các ngành học không cần giỏi tiếng Anh. Tuy nhiên bạn bắt buộc phải có kiến thức chuyên ngành để hiểu được các thông tin và quy trình làm việc cần thiết.

Ngành làm đẹp, spa

Thị trường hiện nay ghi nhận sự phát triển vượt bậc của ngành làm đẹp, thẩm mỹ, vì vậy, không nói quá khi mà nhận xét rằng ngành làm đẹp, spa là ngành có nhiều cơ hội nghề nghiệp và cơ hội phát triển nhất trong những khối ngành không cần dùng tiếng Anh.

khong-gioi-tieng-anh-hoc-nganh-gi

Vì phần lớn khách hàng của ngành làm đẹp, spa đều là người Việt, nếu bạn không có ý định làm kỹ thuật viên spa ở nước ngoài thì chẳng cần dùng đến tiếng Anh.

Hơn nữa, thời gian đào tạo cho một kỹ thuật viên spa ra nghề không quá dài, chỉ 3-6 tháng là có thể ra nghề được rồi. Thu nhập của ngành này cũng rất tốt, với mức lương trung bình từ 8-20tr.

Ngành thiết kế thời trang

Ngành này đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và quan trọng nhất là sự sáng tạo là chủ yếu, sẽ rất ít khi phải dùng đến tiếng Anh, thậm chí là không cần dùng nếu bạn không có tham vọng trở thành nhà thiết kế tầm cỡ quốc tế. Với ngành này, nếu bạn làm việc cho các công ty trong nước hoặc tự startup, thì đối tượng khách hàng chủ yếu là người Việt, rất dễ dàng trong việc giao tiếp mà không cần tới vốn tiếng Anh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link