Dù lương có cao đến đâu cũng đừng làm 3 kiểu “công việc” này, đốt sức khỏe nhanh hơn đốt tiền

( PHUNUTODAY ) - Việc bạn đặt bản thân vào môi trường làm việc như vậy thì chẳng khác nào đang đánh cược mạng sống để đổi lấy tiền bạc, sự nghiệp cả.

Công việc yêu cầu thức đêm trường kỳ

Ở cuộc sống hiện đại thì cái việc thức khuya chẳng còn gì xa lạ, thậm chí nó còn trở thành chuẩn mực của cuộc sống nhiều người. Không chỉ giới trẻ có xu hướng sống về đêm mà người đi làm cũng thường xuyên thức đến 1, 2h sáng để làm việc. Những người làm việc này luôn phải tăng ca, nhận thêm công việc ở nhà và cố gắng hoàn thiện những nhiệm vụ đó. Họ buộc phải đi ngủ muộn, thậm chí thức đến sáng.

Tác hại của việc thức khuya là vô cùng nguy hiểm. Thức khuya trường kỳ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế mới nói con đường ngắn nhất đến nghĩa địa chính là thường xuyên thức khuya. Ngày nay bệnh đột tử cũng chính là nguyên nhân xuất phải từ việc ngủ muộn. Thế nên với công việc lúc nào yêu cầu thức khuya thì tuyệt đối lương cao đến mấy cũng đừng làm.

020500_jpg

Môi trường công việc ô nhiễm

Vì gánh nặng cơm áo, gạo tiền mà có nhiều người đang làm những công việc phải tiếp xúc với các hóa chất hoặc sản phẩm công nghiệp gây ô nhiễm cao liên tục, trong thời gian dài. Thời gian đầu thì mọi người vẫn thấy mình khỏe mạnh, không sao. Nhưng chính những hóa chất đó đang ngày càng đi vào cơ thể từng ngày. Nó giống như quả bom nổ chậm, khi gặp được kích thích thì nó sẽ bùng nổ mà thôi.

Việc bạn đặt bản thân vào môi trường làm việc như vậy thì chẳng khác nào đang đánh cược mạng sống để đổi lấy tiền bạc, sự nghiệp cả. Cứ mãi cày tiền rồi lại mang hết vào bệnh viện, như vậy thì thà làm công việc ít lương mà an toàn còn hơn.

Những công việc vắt kiệt sức lực cơ thể

tien_529825407-0832

Mọi công việc đều cần phải tiêu hao đi năng lượng thể chất hoặc tinh thần. Thế nhưng với một số nghề nghiệp bóc lột sức khỏe quá mức trong một thời gian dài thì bạn nhất định phải cảnh giác.

Bạn biết đấy đến máy móc làm việc không ngừng nghỉ cũng sẽ dẫn đến hỏng hóc, chập cháy nếu quá tải. Thế nên cơ thể con người lại càng không phải sắt đá, cần phải được nghỉ ngơi và phục hồi đều đặn.

Tiền bạc nó chỉ đáp ứng được cuộc sống hiện tại, còn sức khỏe mới chính là cái gốc gác để lo suy nghĩ cho tương lai. Bạn cần phải cân bằng được cả sức khỏe và công việc thì mới là khôn ngoan và nhanh giàu có được. Đừng để công việc và tiền bạc trói buộc mình, đừng để đến lúc nằm trên giường bệnh mới thấy hối hận.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link