Không mặc áo ngực khi ở nhà có lợi hay có hại?

( PHUNUTODAY ) - Chưa có nghiên cứu nào khẳng định việc mặc hay không mặc áo ngực sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của phụ nữ.

Với thời tiết nằng nóng như này, việc mang theo "phụ kiện" áo ngực sẽ là một cực hình với chị em phụ nữ. Vì thế, không ít nàng khi ở nhà thường tính đến giải pháp "thả rông" vòng một để tránh sự gò bó. Nhưng, điều này có lợi hay hại? Những lời đồn như mặc áo lót sẽ chống ngực chảy xệ hay mặc áo ngực có mối liên hệ với nguy cơ mắc ung thư vú đã khiến rất nhiều chị em cảm thấy hoang mang. Hãy đọc bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc nhé!

Điều gì xảy ra khi "thả rông" ngực trong thời gian dài?

Theo bác sĩ phẫu thuật ngực kiêm phó giáo sư tại Đại học California- Deanna Attai, dù bạn mặc áo ngực thường xuyên thì hiện tượng chảy xệ ngực vẫn xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là sự lão hóa, khiến các mô tuyến ở vú bị thay thế bằng chất béo. Bên cạnh đó, những dây chằng nâng đỡ bộ phận này cũng giãn ra theo thời gian.

ao_nguc1

Mặc áo ngực có thể giúp một phần nào đó ngăn chặn tình trạng này. Đặc biệt, với những chị em phụ nữ có vòng một to, ngực càng nặng thì càng gây áp lực lên các mô tuyến trong vú và da. Do đó, nếu bạn thuộc nhóm người này và muốn tránh ngực chảy xệ không phanh, hãy cân nhắc mặc áo ngực thường xuyên.

Một điều khiến chị em phụ nữ thắc mắc nữa khi cho rằng, mặc áo ngực nhiều sẽ có nguy cơ mắc ung thư vú. Tuy nhiên, bác sĩ cho hay, chưa có bằng chứng nào cho thấy việc mặc hay không mặc áo ngực gây ra bệnh này.

Hiện nay tuy có rất nhiều yếu tố dẫn tới vấn đề sức khỏe này nhưng thói quen mặc áo ngực không nằm trong số đó. Nhìn chung, đây hoàn toàn là lựa chọn cá nhân và việc làm này không tác động đáng kể đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Lợi ích khi không mặc áo ngực

Ngủ ngon hơn

"Thả rông" khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon và chất lượng hơn bởi sự thoải mái, tránh được những cơn tức ngực và khó chịu (so với mặc áo ngực) khi bạn cử động vô thức khi ngủ.

Khiến cơ thể dễ chịu hơn trong ngày "đèn đỏ"Những ngày bắt đầu có dấu hiệu "đèn đỏ", vòng một của chị em có xu hướng tăng kích cỡ, căng và đau tức khó chịu. Vì vậy, "thả rông" trong những ngày này sẽ giúp chị em dễ chịu hơn mà còn tốt cho vẻ đẹp và sức khoẻ bộ ngực.

Cải thiện lưu thông máu

ao_nguc2

Những chiếc áo ngực đa số có thiết kế gọng và quai ngang bằng nhựa hay kim loại khá chặt, nhằm bám sát vào cơ thể để nâng đỡ bầu ngực. Theo tạp chí Mother Nature Network, điều này có thể gây cản trở lưu thông máu.Vì thế, khi có thể, bạn có không cần mặc áo ngực khi ở nhà để cải thiện lưu thông máu, giúp làn da khỏe mạnh và săn chắc hơn. Đặc biệt, điều này còn giúp chị em giảm thiểu các cơn đau mỏi vai gáy, lưng, cổ.

Chức năng hô hấp tốt hơn

Khi bó sát cơ thể bằng chiếc áo ngực căng chật, bạn sẽ làm cho hơi thở của mình chậm dần, thậm chí làm giảm dòng thở oxy và giới hạn hơi thở. Đó là lý do mà không ít người cảm thấy tức ngực, khó thở khi mặc trong thời gian dài.

Đáng chú ý, theo khảo sát của một hãng đồ lót, có tới gần 80% phụ nữ mặc sai kích cỡ áo ngực. Trường hợp chị em mặc áo lót bé hơn kích cỡ thực, bầu ngực lại càng chịu nhiều sức ép, khiến họ càng khó thở hơn. Do đó, không mặc áo ngực có thể là cách hiệu quả để cải thiện chức năng hô hấp.

Loại bỏ độc tố

Cơ thể của chúng ta thường xuyên loại bỏ các độc tố qua tuyến mồ hôi, các khí thoát ra từ lỗ chân lông… Việc mặc áo ngực thường xuyên và chật chội có thể khiến cho da bị bí, thoát mồ hôi kém, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển.

Do đó, việc không mặc áo ngực có thể khiến quá trình loại bỏ độc tố này diễn ra hiệu quả hơn, tạo cơ hội cho hệ thống miễn dịch sản xuất kích thích tố miễn dịch của cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và phòng tránh nguy cơ bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link