Giãn cách xã hội toàn TP.Bắc Ninh từ ngày 18/5

( PHUNUTODAY ) - Từ 6h sáng 18/5, Bắc Ninh thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ.

Theo văn bản hoả tốc tối 17/5 của UBND tỉnh Bắc Ninh, gửi các đơn vị trong tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ.

Nội dung cho biết, từ 6h sáng nay 18/5, áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thành phố Bắc Ninh. Trước mắt, thực hiện từ ngày 18/5 đến hết ngày 20/5 để tập trung rà soát, xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp có nguy cơ cao đến từ vùng dịch; tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh sẽ quyết định thời gian kéo dài cụ thể.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Đồng thời, cũng từ 6h sáng nay, Bắc Ninh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ huyện Quế Võ.Tính đến 18h ngày 17/5, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 294 ca mắc Covid-19, trong đó có 39 ca mắc mới trong ngày. TP.Bắc Ninh có 9 ca, huyện Quế Võ ghi nhận 2 ca.

Trước đó, Bắc Ninh cũng quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với huyện Thuận Thành, ổ dịch lớn nhất trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này với 249 ca bệnh.

Bắc Ninh cũng đã quyết định tạm dừng sử dụng lao động đến từ tỉnh Bắc Giang từ ngày 17/5, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh, hạn chế tối đa người nhiễm SARS-CoV-2 vào các cơ sở sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Bắc Ninh.

Tăng cường rà soát, đảm bảo 100% công nhân làm việc trong khu công nghiệp tập trung đều phải khai báo y tế bắt buộc. Huy động lực lượng tình nguyện viên kết hợp với các điện thoại viên để tiếp nhận, trợ giúp mọi yêu cầu của nhân dân về khai báo y tế một cách kịp thời, miễn phí, không để ách tắc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link