Không mượn được tiền, rút dao cướp tài sản tài xế GrabBike

( PHUNUTODAY ) - Thuê xe GrabBike chạy lòng vòng nhưng không mượn được tiền, Nam đưa điện thoại cho tài xế GrabBike giữ, nói sáng chuộc lại rồi bất ngờ rút dao tấn công tài xế.

Không mượn được tiền, rút dao cướp tài sản tài xế GrabBike

Sáng 20/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú, TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Nam (21 tuổi, ngụ Đồng Tháp, tạm trú TP.HCM) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo Công an quận Tân Phú, khoảng 22h10 ngày 8/5, Nam ngồi một mình ở quán cà phê trên đường Lũy Bán Bích, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú sau đó thuê xe GrabBike đến Trường đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM (Q.Thủ Đức), để mượn tiền người bạn tên Bảo (chưa rõ lai lịch).

trom

Nghi phạm Nguyễn Hoàng Nam đang thực nghiệm hiện trường. 

Nhận được tin có khách thuê xe, anh Lê Thành Dũng (34 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM), người chạy GrabBike, chạy xe máy hiệu Airblade đến quán cà phê đón Nam chở đến Trường đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM.

Đến nơi, Nam điện thoại cho bạn để mượn tiền nhưng Bảo không cho mượn. Không đủ tiền trả cho anh Dũng 216.000 đồng, Nam vét túi đưa trước 41.000 đồng. Sau đó, yêu cầu anh Dũng chở về lại quận Tân Phú. Anh Dũng nói cước phí 60.000 đồng và Nam đồng ý.

Khoảng 2h sáng 9/5, anh Dũng chở Nam về đến đường Lũy Bán Bích, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú. Tại đây, Nam lại điện thoại cho hai bạn gái tên Cai và Ngọc hỏi mượn tiền nhưng cả hai đều không cho mượn.

Nam nói anh Dũng cho địa chỉ nhà để hôm sau mang tiền đến trả nhưng anh Dũng không chịu. Sau đó, Nam đề nghị anh Dũng giữ điện thoại của mình, đợi đến sáng sẽ liên lạc trả tiền và lấy lại điện thoại.

Nghe vậy, anh Dũng đồng ý lấy điện thoại cất trong cốp xe và trả lại 41.000 đồng cho Nam.

Khi anh Dũng vừa lên xe máy, Nam liền lấy trong túi xách ra con dao xếp dài 22cm tiến tới dùng chân trái đạp vào hông xe làm anh Dũng và xe máy ngã xuống đường, rồi lao đến vung dao đâm trúng lưng anh Dũng.

Bị đâm, anh Dũng vật Nam xuống đường, giằng được dao và cùng người dân khống chế bắt Nam.

Theo Công an quận Tân Phú, Nam đã học hết lớp 12 nhưng không có việc làm nên lên TP.HCM tìm việc.

Trước khi phạm tội, Nam thuê nhà trọ ở quận Tân Phú và làm công nhân được hơn một tháng nhưng thu nhập không đủ sống.

Về nhà bố mẹ đẻ chơi, con trai treo cổ tự vẫn

Thấy con trai về nhà chơi, vợ chồng ông Thi liền đi mua đồ ăn sáng thì hoảng hồn phát hiện con trai đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Chiều 20/5, tin từ UBND phường Hà Huy Tập, TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn phường vừa xảy ra trường hợp một người đàn ông treo cổ tự tử tại nhà bố mẹ đẻ.

treo-co

 Ngôi nhà ông Thi nơi xảy ra sự việc.

Thông tin ban đầu, khoảng 7h sáng 20/5, anh Ngô Đức H. (SN 1984) về nhà bố mẹ đẻ là ông Ngô Đức Thi (trú tại khối 10, phường Hà Huy Tập) để chơi.

Một lúc sau, mẹ anh H. đi mua đồ ăn sáng về cho con ăn nhưng gọi mãi không thấy trả lời. Lúc sau lên phòng kiểm tra, vợ chồng ông Thi hoảng hồn khi thấy con trai mình đã tử vong từ trước trong tư thế treo cổ.

Nghe tiếng kêu khóc, người dân chạy sang thì phát hiện anh H. đang trong tư thế treo cổ, còn người mẹ đang vật vã khóc dưới sàn nhà.

Sự việc sau đó được người dân báo lên chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, Công an phường Hà Huy Tập đã lập tức có mặt bảo vệ hiện trường đồng thời báo cho Công an TP. Vinh để điều tra làm rõ sự việc.

Người dân địa phương cho biết, H. là con trai út của vợ chồng ông Thi hiện đã có vợ và 1 con nhỏ. Trước đây vợ chồng anh H. ở chung nhà với bố mẹ nhưng sau có mâu thuẫn nên dọn ra ở riêng.

Sáng nay người dân thấy anh H. cùng vợ con về nhà bố mẹ chơi nhưng chỉ anh H. vào nhà con vợ con quay xe đi luôn.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Khởi tố giám đốc say rượu, gây tai nạn rồi tát CSGT

Uống rượu rồi gây tai nạn, vị giám đốc một doanh nghiệp tư nhân đã chửi bới lực lượng chức năng, thậm chí còn tát cả CSGT.

Ngày 20/5, Công an huyện Phú Bình (Thái Nguyên) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Vũ Quang Hữu (SN 1967, ở xã Bảo Lý, Phú Bình) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 17/5, ông Hữu điều khiển xe ô tô BKS 20A-145.77, khi đi đến địa bàn xã Xuân Phương, (huyện Phú Bình) đã va chạm với 1 xe máy và kéo lê chiếc xe khoảng vài mét. Sau đó, ông Hữu lùi xe thì tiếp tục va chạm với 1 xe máy khác.

avar-1495082992535-0-0-559-900-crop-1495082996945-1495093163651-1495280320402

 

Vụ tai nạn khiến 2 người bị thương trong đó có 1 người bị rạn xương, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình.

Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã có mặt để tiến hành xác minh vụ va chạm kể trên. Tuy nhiên, tài xế xe ô tô liên tục chửi bới lực lượng chức năng.

Qua hình ảnh được người dân ghi lại cho thấy tài xế có biểu hiện say rượu đã tát vào mặt một CSGT đang thực hiện đo đạc hiện trường. Khi đã bị khống chế, người này tiếp tục đạp vào một CSGT khác và lớn tiếng thách thức lực lượng chức năng.

Được biết, Vũ Quang Hữu là chủ một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn. Kết quả kiểm tra máu cho thấy, tài xế này đã vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.

Tông người già trọng thương, trốn chạy 100km vẫn không thoát

Ngày 20/5, Công an thành phố Huế cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định được đối tượng chạy xe gắn máy tông trọng thương ông Trần Hà (66 tuổi, ngụ phường An Tây, Huế) phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm tính mạng.

Sau khi làm rõ người gây tai nạn rồi bỏ trốn, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng này về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Trước đó, vào chiều 11/5, Trương Văn Huy Hoàng (25 tuổi, trú đường Ngự Bình, phường An Cựu, Huế) điều khiển xe gắn máy BKS 15B1- 273.06 chở theo bạn chạy trên đường Võ Văn Kiệt theo hướng Thủy Dương - cầu Lim (Huế). Đến trước lô T38 - Khu quy hoạch An Tây, do chạy tốc độ nhanh, thiếu quan sát, xe máy do Hoàng điều khiển tông vào ông Trần Hà đang đi bộ qua đường.

Sau khi gây tai nạn, Hoàng điều khiển xe máy rời ngay khỏi hiện trường. Lúc này, mặc dù bạn của Hoàng bị gãy xương, thương tích tỷ lệ 15% do tai nạn, nhưng vì sợ công an phát hiện, nên Hoàng đưa bạn trốn chạy vào tận Đà Nẵng (cách Huế khoảng 100km) để sơ cứu băng bó.

Về phần ông Hà, nạn nhân bị chấn thương sọ não, tỷ lệ thương tật ban đầu 63%, hiện điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế. Ông Hà có hoàn cảnh rất đáng thương. Vợ mất sau khi sinh con vài tháng, ông ở vậy một mình nuôi đứa con mắc tâm thần.

Sau tai nạn, Công an thành phố Huế đã nhanh chóng vào cuộc. Qua một thời gian điều tra, với sự giúp sức của người dân, công an bắt được Hoàng khi đối tượng đang lẩn trốn.

Hôi của tại Hòa Bình: Nhân chứng nói có, công an nói không

Nhiều nhân chứng và phụ xe khẳng định có việc hôi của, tuy nhiên công an tỉnh Hòa Bình phủ nhận thông tin này.

Về vụ nhiều người dân hôi của sau khi chiếc xe tải chở cám đâm vào vách núi tại địa bàn xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, ngày 20/5, một lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên và còn cho rằng người dân địa phương ra hiện trường vụ tai nạn là để "dọn dẹp, di chuyển" hàng giúp chủ xe, theo báo Thanh Niên.

Vị lãnh đạo công an tỉnh cũng khẳng định với báo Thanh Niên, hành động đó của người dân là hành động tốt, đáng biểu dương.

Bệnh cạnh đó, ông Bùi Hồng Như - Chủ tịch xã Quy Hậu cũng thông tin với báo Đất Việt rằng, không hề có chuyện người dân địa phương lấy cám của chiếc xe bị tai nạn vì có chủ hàng ở đó. Chỉ có một số bao cám thừa, bị vỡ tràn ra đường, chủ xe họ cho dân nên dân lấy bao của gia đình ra lấy về, chứ không hề lấy những bao cám còn lành nguyên.

Theo ông Như, việc xảy ra đúng lúc trời sáng, khi đó người dân ai cũng còn đang ngủ, lúc sáng ra thì công an, chủ hàng đã có mặt để bảo vệ, thì ai dám lấy, dám hôi của.

Ông Như cũng cho rằng, ở xã Quy Hậu toàn người hiền lành, không có ai đầu gấu cả, nên không có chuyện thấy tai nạn mà không giúp đỡ, thậm chí họ còn giúp dọn dẹp, bốc vác và báo cứu thương hộ. Vì vậy, khi nghe được thông tin bảo người dân trong xã hôi của đã khiến ông thấy bức xúc.

Theo báo Thanh Niên, dù lãnh đạo địa phương khẳng định như vậy, tuy nhiên trong hôm nay 20/5, anh Bùi Duy Hùng (44 tuổi, trú tại TP.Điện Biên), người lái phụ, may mắn sống sót trong vụ tai nạn trên vẫn khẳng định một lần nữa rằng, anh chứng kiến việc người dân lấy đi rất nhiều cám sau khi xảy ra vụ tai nạn. Vì lúc đó sức khỏe anh yếu nên không ngăn cản được, nhưng anh đã yêu cầu người dân không được lấy những nhiều người bẫn lấy xe máy đến chở cám đi.

Anh Hùng cũng cho biết, sáng nay 20/5, Công an tỉnh Hòa Bình đã liên hệ với anh để hẹn lịch làm việc vào tuần tới nhằm làm sáng tỏ việc anh cùng chủ xe phản ánh bị người địa phương hôi của.

Cũng theo báo Đất Việt, ông Bùi Minh Trẩm, Trưởng công an xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát đã có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời điều tra vụ việc.

Tới 8h sáng, ông Trẩm rời khỏi khu vực chiếc xe bị nạn và bàn giao lại cho công an viên bảo vệ hiện trường. Lúc này, người còn sống sau vụ việc đã thuê một số người dân bốc dỡ các bao cám trên thùng xe xuống.

Tuy nhiên, theo ông Trầm cho rằng, việc bốc dỡ chưa kịp thực hiện thì người dân đã tiến tới khu vực hiện trường và hôi của. Mặc dù công an viên xã Quy Hậu đã ngăn cản và nhắc nhở, nhưng người dân vẫn không nghe và cố tình thực hiện hành vi của mình.

Trước đó vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 18/5, tại km99+160 quốc lộ 6, đoạn qua địa phận xã Quy Hậu (huyện Tân Lạc, Hòa Bình), một chiếc xe tải chở cám bất ngờ lao vào vách núi, khiến tài xế và phụ xe tử vong tại chỗ. Một người trên xe kịp thời nhảy ra ngoài nên máy mắn thoát chết.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều thông tin cho hay, thhay vì giúp đỡ người bị nạn sau khi chiếc xe tải chở cám lao vào vách núi thì nhiều người địa phương đã lao vào “hôi của”, bốc cám mang về nhà. Có người còn huy động cả xe công nông đến chở cám.

Hiện sự việc đang tiếp tục được làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn