Sốc: Vào phòng mổ 10 phút, sản phụ tím tái nguy kịch, thai nhi ch.ết lưu

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nhập viện để sinh con, sản phụ được đưa vào phòng cấp cứu. Tuy nhiên 10 phút sau đó người nhà chứng kiến các bác sĩ nháo nhào với biểu hiện bất thường.

Trưa ngày 19/5, tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) bà Vũ Thị Hoa (47 tuổi, trú tại thôn Mộ Trạch, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương), con ruột của bà là chị Vũ Thị Trà M. (SN 1993 được đưa vào bệnh viện Đa khoa Bình Giang sinh con thứ 2, nhưng sau đó sản phụ bị sốc phản vệ, thai nhi tử vong.

v38

 Bà Hoa và anh Thà (chồng chị M.) cho biết, hiện tại, chị M. đang bị hôn mê sâu, thai nhi tử vong vẫn đang nằm trong bụng mẹ. Ảnh nguồn: Internet.

Cụ thể, vào 7h sáng ngày 17/5, gia đình đưa chị Vũ Thị Trà M. (SN 1993, lấy chồng thôn Mộ Tạch, là con ruột bà Hoa - PV) đến bệnh viện Đa khoa Bình Giang để sinh con thứ hai. Đến khoảng 8h cùng ngày, chị M. được đưa vào phòng mổ đẻ. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, người nhà thấy các bác sĩ tại đây chạy nháo nhào, với dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, khi người nhà chị M. chạy vào phòng mổ thì bác sĩ cản lại.

Đến gần 10h sáng cùng ngày, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang cho biết phải đưa chị M. lên cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Lúc này, gia đình thấy toàn thân chị M. tím tái.

Khi gia đình thắc mắc thì được bác sĩ bệnh viện Đa khoa Bình Giang giải thích, gia đình cho chị M. ăn no quá và chị bị sốc phản vệ.

Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương sau khi cấp cứu cho chị M. có chỉ định lọc máu. Đến trưa ngày 18/5, chị M. được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. Đứa con trong bụng chị M. đã tử vong nhưng do chị M. hôn mê sâu nên các bác sĩ chưa mổ để đưa đứa bé ra được.

Anh Vũ Đình Thà (SN 1987, chồng chị M.) chia sẻ:

“Con mất, vợ đang hôn mê sâu, nội tạng kém, các bác sĩ đang tiến hành lọc máu. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn tới việc vợ tôi bị như vậy”.

Anh Thà cho biết, vào ngày 14/5, anh đưa chị M. đi khám ở phòng khám tư nhân, hai mẹ con đều trong tình trạng khỏe mạnh. 

v39

 Phiếu siêu âm của chị M. ngày 14/5 (Ảnh gia đình cung cấp).

Đến chiều ngày 19/5, ông Ứng Minh Sơn, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang (Hải Dương) xác nhận sự việc trên và cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang nghĩ đến việc bệnh nhân bị sốc phản vệ do tiêm thuốc tiền mê. Theo thông tin tôi cập nhật, thai nhi đã âm tính, có thể đã tử vong”.

Đồng thời, ông Sơn cũng khẳng định: “Chúng tôi khẳng định là không tiêm nhầm thuốc vì sau khi bệnh nhân xảy ra tình trạng trên, chúng tôi đã yêu cầu niêm phong thuốc trong phòng mổ và xi lanh thuốc tiêm dở cũng vẫn đang niêm phong”.

Được biết, hiện ông Sơn đang ở trên bệnh viện Bạch Mai hội chẩn cùng các bác sĩ ở đây. Ông Sơn cho biết thêm, thời điểm nhập viện sức khỏe của chị M. bình thường. Về nguyên tắc, bệnh nhân mổ thì sẽ dặn không được ăn trước khi mổ, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân nôn hoặc phạm vào đường hô hấp. Tuy nhiên, nguyên nhân chính không phải do bệnh nhân ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link