Không muốn mang bệnh vào người bạn hãy bỏ ngay thói quen này khi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Không muốn mang bệnh vào người các bạn hãy chú ý bỏ ngay những thói quen này khi đi ngủ nhé.

thoi-quen-khi-ngu-gay-hai-cho-suc-khoe

 

Để cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn hãy bỏ ngay những thói quen dưới đây:

Ngủ 9 giờ mỗi đêm

Số giờ ngủ tốt nhất cho người trưởng thành là từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm, nhóm này được xếp vào hàng ngủ trung bình. Nhóm ngủ nhiều là thường xuyên ngủ hơn 8 giờ trở lên.

Nhóm ngủ ít là dưới 6 giờ mỗi đêm. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Warwick (Anh) tiến hành khảo sát thói quen ngủ qua thời gian của hơn một triệu người. Các chuyên gia phát hiện ngủ quá độ có thể gây ra những vấn đề tương tự như ngủ quá ít, gồm trầm cảm, bệnh tim, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác.

Một điểm cần lưu ý là tỷ lệ tử vong do ngủ nhiều tương tự như tác hại của uống rượu và hút thuốc lá lên sức khỏe con người. Thời gian ngủ lý tưởng cho người trưởng thành là 7 giờ mỗi đêm.

Nằm sấp ngủ

Đây là vị trí ngủ được coi là mang lại nhiều bất lợi nhất, ngoài việc một số trường hợp phản ánh tư thế này giúp giảm ngáy và giảm chứng ngưng thở. Ngủ sấp khiến các đường cong tự nhiên của cột sống bạn bị thay đổi, gây áp lực trên toàn bộ cơ thể.

Chưa kể, khi nằm sấp, mặt bạn quay sang một bên, tiếp xúc với nệm hoặc gối cả đêm dễ khiến đau cổ, gây nhiều nếp nhăn và mụn cho da mặt.

Trùm kín đầu

Trùm kín đầu khiến việc hô hấp bị ảnh hưởng và chúng ta vô tình hít lại khí thải. Điều này khiến các cơ quan không được cung cấp đủ dưỡng khí gây mệt mỏi khi thức dậy. Lâu dài ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ và gây sụt giảm trí nhớ.

thoi-quen-khi-ngu-gay-hai-cho-suc-khoe-1

 

Một số thói quen tốt nên thực hiện trước khi đi ngủ

Không ăn trước khi ngủ

Bạn nên ăn bữa tối 3 tiếng trước khi đi ngủ. Nếu ăn tối sát giờ đi ngủ rất dễ có nguy cơ bị rối loạn hệ tiêu hóa. Bỏ qua caffeine và rượu, đó là hai chất xúc tác khiến bạn khó ngủ và thức giấc nhiều lần.

Tập thể dục trước khi ngủ

Ngồi thiền, đi bộ hay yoga giúp bạn giải phóng đầu óc và dễ đi sâu vào giấc ngủ. Đi bộ nhẹ nhàng 10 - 15 phút trước khi ngủ sẽ giúp bề mặt da được lưu thông, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn

Ngâm chân trước khi ngủ

Theo y học Phương Đông thì bàn chân là nơi có hơn 60 huyệt và dây thần kinh. Do vậy việc ngâm chân bằng nước nóng trước khi đi ngủ có tác dụng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và có lợi trong việc trao đổi chất được tốt hơn. Chính vì thế bạn nên tạo cho mình thói quen tốt cho sức khỏe này nhé và nhiệt độ thích hợp cho việc ngâm chân là từ khoảng 40 đến 50 độ C.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT