Không muốn mất sạch tiền: Thấy 3 số điện thoại này nên tắt máy, khỏi tốn thời gian tiếp chuyện lừa đảo

13:44, Thứ sáu 07/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy điện thoại có những biểu hiện lạ như dưới đây bạn nên cúp máy để tránh bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cuộc gọi từ người chuyển nhầm tiền vào thẻ của bạn

Khi một người lạ đột nhiên gọi điện cho bạn, nói rằng họ chuyển nhầm tiền vào thẻ của bạn. Khi bạn đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện trong thẻ của mình có một khoản tiền thừa và lúc này bên kia yêu cầu chuyển tiền trả lại cho anh ta ngay lập tức. Và bạn đã chuyển tiền cho bên kia mà không do dự.

Nhưng sau khi đợi một tháng, bạn sẽ phát hiện ra rằng rất nhiều công ty cho vay gọi cho bạn, bởi vì số tiền đó hoàn toàn không phải do chuyển nhầm mà là bên kia đã sử dụng thông tin cá nhân của bạn để giúp bạn đăng ký khoản vay.

Khi bạn đã bị lừa và phải trả lại tiền từ công ty cho vay, vì vậy khi có người yêu cầu chuyển tiền bạn phải xác nhận rõ ràng, không được tự chuyển tiền một cách mù quáng.

cuoc-goi-lua-dao-khoa-thue-bao_1

Cuộc gọi từ những số điện thoại có mã nước ngoài

Khi bạn bắt máy, đầu dây bên kia sẽ nói "Đoán xem tôi là ai?" hoặc những số điện thoại có đuôi nước ngoài thì đó là những kẻ lừa đảo. Bởi nêu nhà bạn không hề có thân nhân đi nước ngoài, hoặc mã số điện thoại không đúng với nước mà người thân bạn đang cư trú thì đây chính là số điện thoại bạn nên cúp máy.

Bởi đã có rất nhiều người dân trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo như vậy, chúng mượn danh người nước ngoài để thực hiện những hành vi lừa đảo. 

Canhbao-Lua-Dao

Cuộc gọi từ người tự xưng công an toàn án

Nếu như một ngày bạn tự nhiên nhận được cuộc gọi từ những người tự xưng là công an, hoặc người làm trong ngành tòa án rồi yêu cầu điều tra số tài khoản cũng như những khoản tiền của bạn có. Bởi họ nghi ngờ số tiền bạn kiếm được không minh bạch liên quan tới vụ án ma túy, hay rửa tiền nào đó... Thì bạn đừng ngạc nhiên nhé! Bởi hiện nay có rất nhiều người dân đã bị lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm thậm chí hàng tỷ đồng vì thủ đoạn như vậy. Chính vì vậy, khi thấy số điện thoại nào tự xưng như vậy bạn nên cúp máy luôn cho khỏi tốn thời gian tiếp chuyện và tránh những phiền toái có thể xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min