Người phụ nữ bán trà đá tưởng nghèo, vào quán phát hiện thứ đắt giá bằng cả chiếc ô tô

( PHUNUTODAY ) - Nhìn người phụ nữ bán trà đá ai cũng tưởng nghèo, nhưng dân mạng lại soi ra một chi tiết có giá trị đắt giá bằng cả chiếc ô tô.

Trà đá vỉa hè đã trở nên phổ biến và là thức uống bình dân của hầu hết người dân Việt Nam. Chỉ cần có một địa điểm đông người qua lại, trước cổng bệnh viện, trường học, hay cạnh một hàng ăn, hàng quán đông đúc, thêm vài chiếc ghế nhựa là có thể mở quán.

Việc này ới vốn bỏ ra ban đầu khá ít, lại không mất tiền thuê mặt bằng hay đầu tư máy móc nên nguồn thu lớn. Chỉ với giá 3.000 - 5.000 đồng một cốc trà đá, nhưng trong một ngày chủ quán trà đá vỉa hè có thể làm giàu với thu nhập khủng lên tới… vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Mới đây, một dân mạng đã chia sẻ hình ảnh bà bán trà đá ở cổng trường. Bà mặc đồ bộ, đầu đội khăn xung quanh là những loại thức uống bình dân. Nhưng chi tiết số điện thoại gọi đồ uống với đuôi ngũ quý dân tình đoán người này rất giàu có và bán trà đá chỉ vì đam mê.

ba-chu-ban-tra-da

Chủ quán bán trà đá để lộ chi tiết giàu có qua số điện thoại: "Bà bán trà đá ở cổng trường tôi. 3 nghìn đồng một cốc thôi nhưng bà có quả số hotline giá ngang con ô tô", người đăng ảnh viết.

Empty

Dân mạng cho rằng bà bán trà đá "chỉ vì đam mê".

Không phải là thức uống cao sang, không nằm trong “danh mục” nghệ thuật trà của Việt Nam, tuy vậy trà đá lại có mặt khắp nơi từ nông thôn ra thành thị.

Với người Hà Nội, trà đá vỉa hè như một phần không thể thiếu, nó trở thành thói quen thường trực làm nên nét văn hóa bình dân độc đáo.

Là thủ đô của nhiều triều đại, với bề dày lịch sử gần 1000 năm tuổi, nếp sống của người Hà Nội vốn nổi tiếng thanh lịch và cốt cách. Cũng chính bởi vậy, lề thói ăn uống của người Tràng An rất cầu kỳ và nặng về nghi lễ. Ấy vậy mà, thói quen trà đá vỉa hè tưởng chừng sẽ chẳng bao giờ được người Tràng An chấp nhận lại nhanh chóng du nhập, tạo ra diện mạo hoàn toàn mới cho bức tranh ẩm thực Hà Thành.

ban-tra-da

Ở Hà Nội, bước ra khỏi nhà, buông chân ra phố đã thấy xốn xang trà đá. Khắp các con phố hay vào sâu các ngỏ nhỏ đâu đâu cũng bắt gặp trà đá. Chỉ cần phích nước, một bình trà, một vài chiếc ghế, nụ cười tươi tắn của chủ quán cùng dăm ba câu chuyện, bất kỳ nơi đâu có trà đá đi qua, nơi đó cuộc sống như vui vẻ và thi vị hơn. Không cầu kỳ trong cách pha chế, không kén chọn khách uống, trà đá vỉa hè thân thiện, bình dị mà giản đơn đến không ngờ.

Vị thơm, vị đắng dân dã, vị ngọt đọng đầu lưỡi như đê mê trong cái run rẩy đông Hà Nội. Chất Hà Nội chẳng phải gì quá cao sang, to tát, đơn giản chỉ là một cốc trà đá ở quán vỉa hè ven đường, một nét rất riêng....

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link