Không ngờ cuộc sống đời thực của bà Phương - 'người mẹ chồng tai quái nhất Vịnh Bắc Bộ' lại như thế này đây!

( PHUNUTODAY ) - NSND Lan Hương đã có những chia sẻ thú vị và bất ngờ về mối quan hệ với con dâu ngoài đời thực và bí quyết để giữ gìn hạnh phúc gia đình - 30 năm nhưng vẫn như ngày mới yêu.

 Bộ phim truyền hình "Sống chung với mẹ chồng" mặc dù đã kết thúc một thời gian song mọi câu chuyện liên quan đến bộ phim cùng dàn diễn viên tham gia vẫn luôn được khán giả đặc biệt quan tâm. Nhất là vai diễn bà Phương - một bà mẹ chồng tai quái, xét nét, để ý, tiết kiệm và có phần can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng của con trai. Qua bộ phim, không ít khán giả đã nhận xét bà Phương chính là "bà mẹ chồng tai quái nhất vịnh Bắc Bộ".

scvmc1

NSND Lan Hương trong vai bà Phương của "Sống chung với mẹ chồng".

Tuy nhiên, cuộc sống ngoài đời thực của NSND Lan Hương lại hoàn toàn trái ngược với bà Phương trong phim. Ít ai có thể nghĩ rằng, diễn viên Lan Hương là người khá "sợ ống kính". Nói về những thay đổi trong cuộc sống sau bộ phim "Sống chung với mẹ chồng", nghệ sĩ Lan Hương cho biết, đã có khá nhiều sự thay đổi với chị sau khi bộ phim kết thúc. Được biết, thời điểm quay "Sống chung với mẹ chồng" là khi NSND Lan Hương vừa nghỉ hưu. Sau bộ phim, chị nhận được nhiều lời mời tham gia quảng cáo, sự kiện ra mắt thương hiệu mới. Vốn là người muốn có cuộc sống bình yên nên diễn viên Lan Hương sống khá khép kín. Trước đó, chị không thích làm quảng cáo nhưng sau bộ phim, gia đình và bạn bè động viên, chị đã mạnh dạn tham gia vào các chương trình được mời.

"Thời gian này tôi cũng khá bận rộn. Thực ra ngày trước tôi không thích bản thân xuất hiện nhiều trên sóng. Dù là người làm truyền hình nhưng vẫn ngại lên hình. Cảm giác ấy có từ rất lâu rồi, đã từ mấy chục năm nay" - NSND Lan Hương chia sẻ.

scvmc2

 Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu ngoài đời thwucj của nghệ sĩ Lan Hương trái ngược hoàn toàn trong phim.

Cũng theo diễn viên Lan Hương, ngoài đời, chị cũng là một người mẹ chồng. Tuy nhiên, chị không giống như bà Phương trong phim. Bởi con dâu thường chưa quen với thói quen sinh hoạt trong gia đình chồng nên khi con về nhà mình, chị luôn muốn con dâu được thoải mái nhất trong mối quan hệ với các thành viên. Ngay cả với các cháu nội, nữ diễn viên cũng muốn cháu được làm những điều cháu thích, không có cảm giác bị gò bó. Bên cạnh đó, chị cũng công nhạn rằng, vẫn có khá nhiều người mẹ chồng dù trong thời hiện đại vẫn còn suy nghĩ bó hẹp, nhiều nhược điểm.

NSND Lan Hương còn cho biết, các thành viên trong gia đình chị rất thích xem "Sống chung với mẹ chồng". Cháu nội cũng không ngoại lệ và thường hỏi: "Bà nội ơi, tối nay có phim của bà nội không?"

scvmc3

Chia sẻ về bí quyết giữ lửa cho gia đình, NSND Lan Hương cho biết, điều quan trọng nhất nằm ở sự tin tưởng và tôn trọng nhau.

Không chỉ là một diễn viên gạo cội và nhiều kinh nghiệm, NSND Lan Hương và ông xã – NSƯT Đỗ Kỷ  còn được công chúng ngưỡng mộ bởi tình yêu 39 năm ngọt ngào, hạnh phúc như ngày đầu mới yêu. Chia se về bí quyết giữ lửa cho hôn nhân, diễn viên Lan Hương cho biết, điều quan trọng nhất nằm ở sự tin tưởng và tôn trọng nhau. Chị luôn cảm thấy biết ơn chồng và các thành viên trong gia đình đã tạo điều kiện cho chị được cống hiến trong sự nghiệp. cả màn ảnh lẫn sân khấu.

"Ông xã tôi từ nhiều năm nay đã rẽ sang con đường học đạo diễn sân khấu rồi chuyển sang công tác quản lý nên ít có điều kiện được diễn, thời gian đóng phim cũng ít hơn. Tuy nhiên công việc tại Nhà hát kịch Việt Nam không có nhiều may mắn cho anh, có những cản trở khiến nghiệp đạo diễn khó phát triển. Đấy là sự thiệt thòi mà tôi luôn thông cảm, chia sẻ. Ngược lại với tôi, tôi biết ơn ông xã bởi nếu không có anh, chắc chắn không có một Lan Hương như ngày hôm nay" - nghệ sĩ Lan Hương chia sẻ.

Chị chia sẻ thêm, hai vợ chồng chị đi lên từ khó khăn. Có mấy năm nghệ sĩ Đỗ Kỉ phải đi bộ đội, đóng quân trên biên giới. Chị cũng theo mọi người trong nhà hát lên diễn trên đó, đến tận đơn vị của anh mới gặp được nhau ở vùng biên giới. Đó là thời kỳ còn khó khăn, chiến tranh, ăn uống kham khổ, một thìa muối vừng ăn được 3 bát cơm vì chủ yếu là muối. Hai vợ chồng chung lưng đấu cật, chắt bóp tiết kiệm mới mua được từ cái vật dụng nhỏ nhất trong gia đình. Chính vì thế mà hai nghệ sĩ luôn trân trọng và giữ gìn được hạnh phúc của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link