Không phải bồi thường, tài xế vụ "hôi bia" xin thôi nhận tiền trợ giúp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Trước thông tin không phải bồi thường sau vụ lật bia, anh Hậu đã lên tiếng dừng nhận hỗ trợ từ mọi người. Tin mừng này của anh cũng được cộng đồng mạng chung vui.

Vào ngày 4/12 một chiếc xe tải chở bia gặp nạn tại vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai) làm  nhiều thùng bia đổ xuống đường. Nhiều người dân tại đây đã đổ ra đường "hôi của" làm cộng đồng mạng lên án mạnh mẽ.

Tiếp đó, những thông tin cá nhân cũng như hoàn cảnh cuộc sống của tài xế Hồ Kim Hậu sẽ ra sao khi phải bồi thường hàng trăm triệu đồng từ vụ việc này. Và hàng loạt những bài báo kêu gọi ủng hộ cho bác tài đã được đăng tải và nhận được nhiều hưởng ứng.

Tuy nhiên theo thông tin mà Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam đã chính thức chia sẻ, đại diện công ty cho biết đơn vị rất lấy làm tiếc về tai nạn xe tải xảy ra tại TP. Biên Hòa vào ngày 4/12/2013 vừa qua và sự việc này vẫn còn nhiều may mắn bởi không có thiệt hại nào về sức khỏe và con người.

hồ kim hậu, bia tiger, hôi bia

Văn bản thông tin báo chí về cụ việc của công ty bia Tiger.

Điều quan trọng là đại diện công ty cũng cho biết, ngay sau vụ việc, đã liên lạc với công ty TNHH Vận Tải và Sửa Chữa Ô tô Trang Tuấn - nơi anh Hồ Kim Hậu làm việc để chia sẻ và hỗ trợ. Sau quá trình tìm hiểu, đại diện bia Tiger khẳng định anh Hậu sẽ không phải bồi thường thiệt hại nào trong vụ việc nói trên. Đồng thời, anh cũng vẫn sẽ tiếp tục làm việc bình thường.

Ngày 14/12, tài xế Hồ Kim Hậu cho biết: “Ngay sau khi công ty bia quyết định miễn bồi thường số bia bị “hôi”, công ty vận tải tiếp tục động viên an tâm làm việc nên tôi đã đỡ buồn hơn”.

tài xế, hồ kim hậu, hôi bia

Tài xế Hồ Kim Hậu.

Theo anh Hậu, dù không phải bồi thường thiệt hại trong vụ “hôi bia” nhưng nhiều người thương hoàn cảnh anh đã gọi điện xin số tài khoản để tiếp tục chuyển tiền giúp đỡ. Có người nói rõ muốn gửi tiền giúp để anh có số vốn tích lũy làm ăn. Tuy nhiên, anh Hậu cho biết anh đã cảm ơn và xin từ chối trước tấm thịnh tình của mọi người.

“Tôi bị mất bia phải đối mặt với chuyện bồi thường mấy trăm triệu đồng, nhưng nay không phải bồi thường là may mắn cho tôi rồi. Giờ tôi phải cảm ơn và từ chối nhận tiền thêm nữa vì còn nhiều người nghèo khó hơn tôi”, anh Hậu tâm sự. Theo anh Hậu, đến nay nhiều người đã chuyển tiền giúp đỡ anh trên 115 triệu đồng.
“Đây là số tiền của những tấm lòng hảo tâm gửi đến giúp khi tôi gặp hoạn nạn. Vì vậy trong vài ngày nữa, tôi sẽ trích tiền này mang đến cho những người nghèo khổ khác”, anh Hậu nói.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, lập tức đã nhận được rất nhiều những lời bình luận tỏ ý vui mừng và hài lòng với cách giải quyết hợp tình hợp lí của công ty từ cộng đồng.

Bạn Phượng MũmMĩm chia sẻ: “ở hiền gặp lành, tết năm nay chú ấy và gia đình sẽ có được  1 cái tết vui vẻ rồi!. Chúc mừng chú!”.

Độc giả CanhNgo hài lòng: “Tốn biết bao nhiêu kg chất xám, cân nhắc nặng nhẹ cũng như đấu tranh nội tâm, Tiger cuối cùng đã có thể phát ra tín hiệu làm mát lòng người hâm mộ. Anh Hậu sau khi nghe tin trong lòng cứ như hát lên. Xuân có vẻ như đến sớm hơn dự kiến đối với anh. Chúc mừng!”

“Thật mừng cho anh và gia đình!”. Anhhoai chia sẻ. Nhiều độc giả vui mừng quá cũng chỉ thốt lên được rằng “Tin tốt nhất trong tuần”.

cộng đồng mạng, hồ kim hậu, hôi bia

Cộng đồng mạng vui mừng vì “Bác tài” vụ lật bia ở Đồng Nai Không phải bồi thường thiệt hại

Mặc dù nhiều người hoài nghi hãng bia Tiger làm như vậy là một chiêu trò để quảng cáo, nhưng rõ ràng chúng ta thấy được tính nhân văn trong sự giúp đỡ này. Nếu công ty không giải quyết như vật thì gia đình bác tài sẽ không biết vượt qua khó khăn này như thế nào, cuộc sống sắp tới sẽ ra sao. Và qua sự việc này, chúng ta cũng thấy sức mạnh lan tỏa của truyền thông thật là "khủng khiếp".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn