Không phải buổi tối, đây mới là khung giờ nam giới ham muốn ''chuyện ấy'' cao nhất: Nhiều người nhầm lẫn bấy lâu nay

( PHUNUTODAY ) - Vào khung giờ dưới đây, hormone testosterone của nam giới lên mức cao nhất do đó họ có ham muốn "chuyện ấy" nhiều hơn.

Buổi sáng:

5 giờ:

Ngay cả trước khi thức dậy, nồng độ testosterone của nam giới ở mức cao nhất, cao hơn 25-50% so với bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Mức độ hormone giới tính nam này tăng dần cho đến khi bình minh.

Phụ nữ cũng sản xuất testosterone nhưng chỉ sản xuất lượng nhỏ và tăng lên một chút trong đêm. Hormone này cũng giúp giữ cân bằng estrogen và progesterone. Nam giới chỉ cần một lượng testosterone bình thường cũng cảm thấy ham muốn tình dục. Mức tăng của testosterone vào buổi sáng có nghĩa là nam giới sẽ thức dậy 2-3 lần/tuần với tình trạng "của quý" cương cứng.

cuong-cung-keo-dai-shutterstock_ozaw

6 giờ:

Một giấc ngủ ngon có thể khiến nam giới cảm thấy ham muốn hơn. Các nghiên cứu phát hiện, một người đàn ông càng ngủ lâu và sâu giấc thì nồng độ testosterone càng cao. Nghiên cứu trên tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy, nam giới ngủ nhiều hơn 5 tiếng có thể tăng ham muốn thêm 15%.

7 giờ:

Lúc này thì mức độ hormone tình dục của nam giới đạt đỉnh điểm nhưng ở nữ giới thì lại thấp hơn nhiều. Bà Gabrielle Downey, cố vấn bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện Sandwell and West Birmingham (NHS Trust, Anh) đánh giá: "Lượng testosterone ở nam và nữ đều đạt đỉnh ở hai đầu của ngày. Đàn ông cần phải kiên trì hơn vì phụ nữ cần nhiều hormone tình dục hơn để giúp họ chạm tới sự hưng phấn".

Sự tăng giảm hormone ở nữ thường theo chu kỳ tháng chứ không phải chu kỳ ngày, và ở đỉnh cao của họ thì lượng testosterone ở phụ nữ sẽ cao cấp 30 lần so với bình thường.

8 giờ:

Nam hay nữ gì thì đây cũng là lúc đi làm, bắt đầu một ngày mới bận rộn. Lúc này lượng hormone trầm cảm cortisol tăng lên khiến họ tỉnh táo, đồng thời nó cũng làm giảm tác động của hormone sinh dục. Nó kết hợp cùng với nhiều sự căng thẳng trong ngày sẽ dẫn đến làm giảm nhu cầu ham muốn tình dục ở cả hai giới.

9 giờ:

Đàn ông sẽ giữ lượng testosterone ở mức ổn định trong tinh hoàn của họ vào khoảng thời gian này. Hormone đóng vai trò quan trọng việc kích hoạt sự phát triển cơ bắp và sản sinh tinh dịch. Mặc dù đa phần đàn ông thường không biết chút gì về nó, lượng hormone sinh dục tăng hay giảm theo lẽ tự nhiên với mỗi 90 phút/lần diễn ra trong ngày.

Buổi trưa

12 giờ:

Ngay khoảnh khắc nhìn thấy một chị em nóng bỏng, hormone sinh dục của đàn ông không sản xuất ngay lập tức. Lúc này, xuất hiện một chất truyền dẫn thần kinh tốt gọi là Endorphin – có nhiệm vụ kích hoạt dòng máu đổ về "cậu nhỏ". Còn các hormone sinh dục sẽ mất khá nhiều thời gian để tăng dần.

Theo công bố của PGS. tâm lý học Richard Slatcher lẫn nghiên cứu của Đại học Wayne (Michigan, Mỹ), đàn ông sở hữu lượng testosterone lớn sẽ được phụ nữ quan tâm nhiều hơn, và lẽ tự nhiên nó cũng giúp họ thoải mái tán tỉnh người khác giới.

Buổi chiều tối

18 giờ

Khi gần tối, mức độ testosterone của nam giới bắt đầu giảm trong khi hormone này ở nữ giới tăng lên. Các nghiên cứu cho thấy một buổi tập thể dục sau giờ làm việc có thể tăng cường ham muốn của cả 2 giới. Nghiên cứu của cac nhà khoa học tại Đại học California, Mỹ phát hiện, những người đàn ông thường xuyên tập thể dục sẽ tăng ham muốn tình dục. Ngoài ra, những người thường xuyên tập thể dục cũng quan hệ tình dục nhiều hơn 30% và đạt cực khoái nhiều hơn 26%.

19 giờ

Đây là khoảng thời gian để thư giãn sau một ngày căng thẳng, thậm chí bật nhạc có thể ảnh hưởng đến mức độ hormone giới tính. Một nghiên cứu của Đại học Nara, Nhật Bản đã phát hiện ra rằng âm nhạc giúp tăng mức testosterone đáng kể ở phụ nữ nhưng lại có tác dụng ngược lại ở nam giới.

Các nhà nghiên cứu tin rằng lý do là âm nhạc có thể khiến phụ nữ cảm thấy thư giãn hơn, gắn kết và lần lượt quan hệ tình dục nhiều hơn, trong khi ở nam giới, nó làm dịu sự hung hăng của họ và từ đó làm giảm mức độ testosterone.

20 giờ:

Kết quả một trận đá bóng cũng ảnh hưởng đến testosterone của một nam giới. Nghiên cứu của đại học Utah ở Mỹ cho thấy, những người hâm mộ khi xem trận đấu World Cup sẽ có lượng testosterone tăng 20% nếu đội của họ hâm mộ giành chiến thắng trong khi nếu kết quả thua thì testosterone giảm 20%

21 giờ:

Vào lúc này, mức độ testosterone của nam giới giảm xuống mức thấp nhất trong ngày, còn trong khi đó phụ nữ hướng tới lúc có testosterone cao nhất. Nhưng ham muốn ở phụ nữ không phải là điều đơn giản. Yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến ham muốn tình dục là hình ảnh cơ thể. Nếu một người phụ nữ cảm thấy bản thân không hấp dẫn sẽ ít ham muốn tình dục hơn.

22 giờ:

Mặc dù lúc này lượng testosterone ở đàn ông ở mức thấp nhất, tuy nhiên họ vẫn muốn làm "chuyện ấy". Bà Gabrielle cho hay rằng, mặc dù lượng testosterone ở nam giới giảm nhưng mức độ ham muốn của họ vẫn cao hơn phụ nữ.

Khi một cặp đôi đang "yêu", nếu lượng testosterone ở nữ đạt đỉnh điểm thì cực khoái ở họ thường mãnh liệt hơn, hầu như là toàn bộ cơ thể. Và lúc testosterone thấp thì phụ nữ thường ít thấy "sung sướng" hơn, đa phần chỉ tập trung ở bộ phận sinh dục.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link