5 thói quen tiêu diệt "tinh binh" của nam giới, ai không có thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây âm thầm làm giảm khả năng làm cha của bạn, nam giới nên tránh xa kẻo hối hận không kịp.

Tắm bồn nước nóng quá lâu

Việc nam giới thường xuyên tắm nước nóng sẽ khiến cho tinh hoàn suy giảm quá trình sản sinh tinh binh. Điều này gây cản trở quá trình làm cha của bạn. Vì vậy, nam giới nên tắm bằng vòi hoa sen với nhiệt độ nước không quá nóng, thời gian không quá lâu.

Thói quen ngồi làm việc với máy tính

Máy tính là phương tiện làm việc không thể thiếu trong thời kỳ hiện đại. Nhưng nếu ngồi quá lâu với máy tính, thiết bị này có độ tản nhiệt cao, lại ngồi trên ghế nệm sẽ làm gia tăng nhiệt độ ở vùng kín của nam giới. Đồng thời, do bức xạ từ máy tính có thể làm suy giảm khả năng sản xuất tinh trùng. Lâu dài có thể gây vô sinh, hiếm muộn, vì vậy nam giới nên hạn chế để máy tính lên đùi khi làm việc.

thoi  quen suy giam tinh binh

Tránh xa đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn

Các loại thịt đã qua chế biến như thịt xông khói, xúc xích, giăm bông… gây tăng cân không kiểm soát, gia tăng các gốc tự do trong máu làm hủy hoại tinh trùng cũng như làm suy giảm sự hình thành, sản xuất tinh trùng.

Ngoài ra, khi ăn chất béo chế độ bão hòa từ cùng một nhóm được xem xét trong một nghiên cứu khác, lượng tiêu thụ cao nhất cũng liên quan đến trùng lặp số lượng tinh trùng thấp hơn 37%, được cho là làm giảm chức năng năng tinh hoàn.

Tránh xa thói quen mặc quần bó sát

Việc sử dụng quần đùi và quần jean bó sát kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tinh trùng và cuối cùng giết chết chúng. Một vài nghiên cứu cho thấy nhiệt độ vùng bìu ở nam giới mặc quần áo bó sát cao hơn đáng kể so với những người mặc quần áo rộng rãi. Nhiệt độ bìu tăng có thể do nhiệt độ không khí giữa quần áo và da tăng lên.

Theo một nghiên cứu các mẫu tinh dịch cho thấy số lượng tinh trùng ở loại quần bó sát giảm 50% so với loại mặc rộng. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này, tránh mặc quần lót quá chật trong nhiều giờ trong ngày. 

tam-nuoc-nong-hay-tam-nuoc-lanh-tot-cho-suc-khoe-hon-202201151032271458

Để điện thoại trong túi quần

Thói quen cất điện thoại di động vao túi quần khi không sử dụng sẽ làm suy giảm chất lượng tinh trùng. Theo kết quả nghiên cứu năm 2018 đã tìm thấy bằng chứng cho thấy, tiếp xúc với sóng điện từ RF phát ra từ điện thoại di động ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng tinh trùng. Trong khi một nghiên cứu khác kết luận rằng, tiếp xúc lâu dài với sóng điện từ từ điện thoại di động có liên quan đến việc giảm số lượng tinh trùng trưởng thành.ống rượu nhiều làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link