Vì sao đàn ông hay gặp hiện tượng “chào cờ” vào buổi sáng?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những giải thích cho thấy việc “chào cờ” vào buổi sáng quan trọng như thế nào đối với sức khỏe nam giới và dấu hiệu nào khiến chúng ta nên lo lắng thực sự.

Tại sao có hiện tượng “chào cờ” vào buổi sáng

Trong ngày, não của chúng ta sẽ giải phóng một chất gọi là noradrenaline, một loai hormone gây cản trở cương cứng. Tuy nhiên, khi chúng ta ngủ, não bộ sẽ giải phóng hormone này ít hơn, đồng nghĩa, vào ban đêm “cậu nhỏ” sẽ tự bật đứng lên. Song, việc này diễn ra rải rác trong đêm mà không liên tục.

Hiện tượng “chào cờ” nói gì về sức khỏe nam giới?

Nếu luôn có sự cương cứng trong khi ngủ chứng tỏ rằng lưu thông máu trong cơ thể đủ khỏe mạnh cho sự lưu dẫn máu tới dương vật tốt.

Vì thế, thật dễ dàng để phát hiện nam giới đang gặp vấn đề gì nếu như anh ta luôn cố gắng cương cứng khi quan hệ tình dục mà không đạt được như mong đợi, trong khi đó, mỗi buổi sáng dậy hiện tượng chào cờ vẫn diễn ra bình thường thì có nghĩa, nam giới đang gặp phải vấn đề về tâm lý, lo âu hoặc chứng trầm cảm ảnh hưởng đến sinh lý mà không phải vấn đề về sức khỏe.

dan-ong-chao-co-buoi-sang

Ngược lại, nếu nam giới không có sự cương cứng vào giữa đêm có thể do một vấn đề về việc lưu dẫn máu tới dương vật đang có trục trặc. Đây là những điều kiện cơ bản để chúng ta phát hiện ra các bệnh liên quan đến bệnh tim, bệnh nghẽn mạch máu hoặc cao huyết áp.

Không thấy dựng buổi sáng? Không tốt như bạn nghĩ đâu!

Nhiều người thấy hạnh phúc vì chẳng bao giờ rơi vào tình huống ngượng đỏ mặt mỗi sáng do cậu nhỏ mang lại. Tuy nhiên, nếu như cậu nhỏ của bạn thường xuyên không "dựng", đó có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh gây ảnh hưởng đến chức năng vốn có của cậu.

Ví dụ như bệnh nhân tiểu đường - một trong những người rất hiếm khi trải qua cảm giác chào cờ ban sáng. Sự thật là do hệ thần kinh đến dương vật của họ gặp trục trặc, gây ảnh hưởng đến lượng máu lưu thông đến đây. Hơn nữa, các thông điệp từ não bộ trong lúc ngủ cũng không thật sự rõ ràng, đủ để tạo nên phản ứng "chào cờ".

Ngoài ra, một số chứng bệnh liên quan đến thần kinh - như trầm cảm - hoặc các bệnh ảnh hưởng đến nội tiết tố cũng khiến cho bệnh nhân chẳng bao giờ được trải nghiệm cảm giác này.

Tức là nhìn chung, nếu mỗi sáng bạn đều "chào cờ", đó là một tin tốt. Và theo như Alvarez, sức khỏe của bạn có vai trò rất quan trọng trong chuyện này. Hãy duy trì một lối sống lành mạnh, bao gồm chế độ ăn phù hợp với sức khỏe, tập thể dục thể thao đầy đủ, hạn chế thuốc lá và đồ uống có cồn... nếu không muốn có ngày "trên bảo dưới không nghe".

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link