F0 khỏi bệnh sau bao lâu thì được tiêm vắc xin Covid-19: Hướng dẫn mới nhất từ Bộ Y tế

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Bộ Y tế đã đưa ra hướng dẫn tiêm phòng vắc xin Covid-19 dành cho những đối tượng đã từng là F0.

Theo Sức khỏe & Đời sống đưa tin, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế vừa chủ trì Hội nghị trực tuyến về triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người từng là F0. Cuộc họp có sự tham gia của đại diện Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ, các chuyên gia và kết nối với nhiều điểm cầu trên cả nước.

Trong cuộc họp, Bộ Y tế có đưa ra hướng dẫn đề tiêm vắc xin Covid-19 cho người từng là F0 như sau:

- Thông nhất chủ trương tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đã mắc Covid-19 và khỏi bệnh ít nhất 3 tháng; tiêm các liều cơ bản cùng loại cho trẻ.

- Các đối tượng trên 12 tuổi từng là F0 thì tiêm vắc xin sau khi hồi phục 3-6 tháng.

tiem-vac-xin-cho-nguoi-tung-la-f0-01

Trước đó, Bộ Y tế đã có hướng dẫn F0 khỏi bệnh có thể tiêm ngay sau khi hồi phục và hoàn thành việc cách ly y tế theo quy định thay vì đợi 6 tháng như trước.

Trong cuộc hội nghị trực tuyến ngày 5/4, Bộ Y tế đã giao các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur và các Viện nghiên cứu thu thập dữ liệu đối tượng đã tiêm chủng, đánh giá hiệu quả bảo vệ của vắc xin, tỷ lệ nhiễm, tái nhiễm, số ca bệnh nặng thuộc địa bàn được phân công quản lý để phân thích và đề xuất việc sử dụng vắc xin Covid-19 trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Bộ cũng giao cho các bệnh viện Nhi Trung ương, nhi các tỉnh, thành phố và bệnh viện đa khoa tỉnh, thành phố phân tích tình hình trẻ F0 đến khám, nhập viện, bệnh nặng, không qua khỏi, mắc hội chứng viêm đa hệ thống MIS-C trên địa bàn; gửi thông tin về cho Sở Y tế tổng hợp và báo cáo lại với Bộ Y tế.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link