6 thực phẩm âm thầm phá hủy bản lĩnh phái mạnh: Số 2, 3 là món khoái khẩu

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn có vai trò chiếm 60-70% trong việc quyết định thể hình cũng như sức khỏe của nam giới. Thực phẩm nam giới sử dụng cũng ảnh hưởng đến ham muốn cũng như khả năng sinh sản.

Đường

Trong số các món ăn chúng ta ăn hàng ngày có rất nhiều món chứa đường. Ăn đồ ngọt làm tăng nồng độ hormone insulin, có thể khiến bạn tích trữ mỡ bụng. Đối với nam giới, mỡ bụng làm tăng nồng độ estrogen, có thể dẫn đến giảm ham muốn và rối loạn cương dương. Các nghiên cứu cho thấy rằng glucose (đường) làm giảm đáng kể mức testosterone toàn phần và tự do.

Nếu lượng đường trong máu cao trong một thời gian dài sẽ làm phá hủy các mạch máu, tăng nguy cơ xơ vữa mạch máu, làm giảm lưu thông máu đến cơ quan sinh dục nói chung. Vì vậy, nam giới nên hạn chế ăn đồ ngọt, lựa chọn những loại đường lành mạnh để tránh tình trạng suy giảm chức năng sinh lý.

Cà phê

Đối với nhiều người cà phê như một thức uống giải khát giúp nâng cao tinh thần. Tuy nhiên, nếu uống nhiều hơn 2 tách mỗi ngày thì sẽ gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe.

Nam giới uống quá nhiều cà phê có thể làm giảm “phong độ”. Lý do là trong cà phê có nhiều caffein dễ làm tổn thương các mô thần kinh. Nếu thần kinh giao cảm và phó giao cảm bị kích thích không tốt trong thời gian dài có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Về lâu dài có thể làm suy giảm năng lực tình dục.

Bia

Bia tuy có độ cồn thấp nhưng uống thường xuyên cũng làm giảm chức năng thận, lắng đọng axit uric dẫn đến tắc nghẽn ống thận. Đây cũng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến suy thận. Ngoài ra, nó có thể dẫn đến giảm khả năng sinh sản và chức năng tình dục.

Bên cạnh đó, uống nhiều đồ uống có cồn có thể gây tổn thương gan. Gan chịu trách nhiệm phần lớn trong việc chuyển hóa các hormone. Khi cơ quan hoạt động kém hiệu quả thì chất lượng "chuyện vợ chồng" cũng bị ảnh hưởng theo.

Trà sữa

Không cứ gì nữ giới, nam giới cũng có rất nhiều người thích uống trà sữa. Mặc dù có vị ngọt nhưng hàm lượng chất dinh dưỡng rất thấp, và hầu hết các loại trà sữa đều có creamer.

Thành phần chính của creamer là dầu thực vật hydro hóa, thuộc loại axit béo chuyển hóa, có thể dễ dàng làm giảm tiết hormone nam, từ đó có tác động tiêu cực lớn đến khả năng vận động của tinh trùng.

Gà rán

Gà rán là món ăn có hương vị thơm ngon, tiện lợi. Tuy nhiên, gà rán giàu chất béo và có thể sinh ra một số chất gây ung thư sau khi rán ở nhiệt độ cao.

Nếu nam giới thường xuyên ăn gà rán thì có thể ảnh hưởng đến khả năng vận động của tinh trùng, từ đó dẫn đến suy giảm khả năng sinh sản.

Đậu phụ

Đây là một trong những thực phẩm rẻ tiền và bổ dưỡng với hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, nam giới ăn đậu phụ thường xuyên có thể ảnh hưởng đến "bản lĩnh phái mạnh".

Lý do là bởi các chế phẩm từ đậu nành không có lợi cho hệ sinh sản của nam giới, đặc biệt là quá trình sản xuất tinh trùng. Đậu nành rất giàu isoflavone, một chất không có lợi đối với nam giới, theo kết quả của các thí nghiệm. Một nghiên cứu của Harvard cho thấy việc tiêu thụ nhiều isoflavone có thể làm giảm số lượng tinh trùng. Vì vậy nam giới thường xuyên ăn các sản phẩm này có thể gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link