Không phải càng gần càng thân thiết, đây mới chính là mối quan hệ thoải mái nhất giữa người lớn

( PHUNUTODAY ) - Mối quan hệ bền vững là khi học cách đối xử chân thành và không nhúng tay tùy tiện vào chuyện của nhau.

Ranh giới vật lý

Mối quan hệ giữa người với người, nếu ở xa, lâu lâu mới gặp thì sẽ thân thiết hơn. Nhưng nếu ở gần nhau quá lâu thì sẽ có nhiều mâu thuẫn, cãi vã. Những trường hợp, đảm bảo ranh giới vật lý và có không gian độc lập của riêng bạn sẽ quyết định cho một mối quan hệ hài hòa.

Chỉ có khoảng cách thì mới có thể tạo ra vẻ đẹp. Những người quá thân thiết với nhau có xu hướng phóng đại những thiết sót của nhau. Không gian và lãnh thổ của mỗi người nhất định phải được vạch rõ.

Ranh giới lời nói

Miệng là của của phúc họa, ai cũng cần nghĩ cho kỹ rồi hãng nói ra. Chỉ bằng một cách giữ ranh giới và giữ ý thức về tỷ lệ thì bạn mới có thể tránh được những rắc rối.

ban be

Trong cách cư xử nhất định phải cẩn trọng, trong lời nói hãy chân thành, biết lúc nào nên im lặng, lúc nào phải nói ra.

Càng thân thiết càng không được tùy tiện nhúng tay vào chuyện của người khác.

Ranh giới tinh thần

Không có hai chiếc lá giống nhau trên thế giới và không có hai người nào là giống hệt nhau. Thay vì ép buộc người khác phải giống mình thì nên giữ ranh giới tinh thần với nhau.

ranhgioi cuoc song

Khoan dung với sự khác biệt và tôn trọng với chính sự khác biệt. Khi trưởng thành bạn sẽ nhìn thấy sự khác biệt cũng nhận ra sự khác biệt không quan trọng.

Ranh giới tài chính

Cho dù là người thân hay bạn bè cũng hãy cố gắng từng tạo ra những vướng mắc về tiền bạc. Chỉ khi giữ ranh giới về tài chính, mối quan hệ mới bền vững được. Bạn bè là bạn bè mà tiền là tiền.

ranh gioi

Ranh giới cảm xúc

Chúng ta lúc nào muốn giúp đỡ người khác, phân bua đúng sai, giúp người tỏ tường. Nhưng với mặt tình cảm thì chẳng thể phân định được.

Tôn trọng ranh giới tình cảm và không chỉ tay vào đời sống của ai chính là sự trưởng thành và khôn ngoan nhất. Chỉ có thế chúng ta mới sống hạnh phúc được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link