Không phải đi bộ buổi sáng giúp giảm cân, mà đi bộ buổi tối mới thực sự giúp giảm cân tốt

23:37, Thứ sáu 05/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Từ tiêu hóa thức ăn, giảm căng thẳng sau một ngày dài, chuẩn bị cho cơ thể một giấc ngủ ngon, đi bộ ban đêm có nhiều lợi ích. Vì vậy, nếu bạn cũng thích ăn tối sớm và đi dạo vào ban đêm thì đây là bài tập dành cho bạn

Theo các chuyên gia, việc đi bộ ban đêm của bạn thực sự có thể giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn.

Dưới đây là một số lợi ích chính của việc đi bộ sau bữa tối giúp giảm cân tốt:

1. Đốt cháy calo

Đi bộ là một bài tập tác động thấp có thể được thực hiện bất cứ lúc nào trong ngày, kể cả vào ban đêm. Đi bộ ban đêm có thể giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân.

Việc đi bộ ban đêm của bạn thực sự có thể giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn. (Ảnh minh họa)

Việc đi bộ ban đêm của bạn thực sự có thể giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn. (Ảnh minh họa)

2. Tăng cường trao đổi chất

Không có gì tốt hơn việc đi bộ sau bữa tối để cơ thể bạn vận động! Đi bộ vào ban đêm có thể giúp tăng cường trao đổi chất, tức là tốc độ cơ thể đốt cháy calo. Sự trao đổi chất nhanh hơn đốt cháy nhiều calo hơn và giúp bạn giảm cân.

3. Giảm căng thẳng

Đi dạo ngoài trời, đánh giá lại sự việc trong một ngày dài là một cách tuyệt vời để bạn giải tỏa tâm trí. Căng thẳng có thể dẫn đến ăn quá nhiều và lựa chọn thực phẩm không lành mạnh.

Vì vậy việc giảm căng thẳng có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn tốt hơn; và đi bộ ban đêm có thể giúp giảm mức độ căng thẳng, nguyên nhân có thể góp phần làm tăng cân.

4. Giúp bạn ngủ ngon hơn

Ngủ kém có liên quan đến tăng cân, vì vậy ngủ đủ giấc là rất cần thiết. Đi bộ ban đêm có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, điều này rất quan trọng để giảm cân.

Các chuyên gia cho biết rằng việc ra ngoài ngay sau bữa ăn tối là một ý tưởng hay. Sau khi ăn, hãy đi bộ chậm, không tăng tốc độ hoặc cường độ vì điều đó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Chú ý:

Đi bộ thư giãn vào buổi tối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng có một số điều bạn phải tránh trong quá trình đi bộ sau:

- Không nên tập thể dục cường độ cao vào đêm khuya vì có thể dẫn đến mất ngủ.

- Bạn nên đi bộ nhẹ nhàng sau bữa tối vì nó có lợi cho việc duy trì lượng đường trong máu.

- Bạn cũng không nên đi quá lâu để tránh mệt mỏi. Chỉ nên nhắm mục tiêu trong 20 phút.

- Lý tưởng nhất là đi bộ nhanh vào sáng sớm hoặc vào buổi tối trong khoảng thời gian từ 5 giờ chiều - 6 giờ chiều, không muộn hơn thế.

- Lý tưởng nhất là 7:30 tối là thời điểm bạn có thể đi bộ chậm để tối đa hóa lợi ich

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc