Luộc khoai đừng dùng nước lạnh: Làm theo cách này, khoai chín bở, ngọt lừ

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng nước lã, bạn có thể làm chín khoai lang bằng những cách dưới đây.

Luộc khoai lang bằng... thìa

Đầu tiên, bạn hãy xếp các loại thìa, muỗng inox vào đáy nồi sao cho khoai lang không tiếp xúc trực tiếp với đáy nồi và không bị cháy trong lúc luộc.

luoc-khoai-01

Sau đó, xếp khoai lên trên và bật bếp ở lửa nhỏ trong khoảng 30-40 phút tùy theo kích thước cũng như khối lượng khoai.

Luộc khoai bằng muối

Rắc một lớp muối đủ dày dưới đáy nồi để khoai không chạm trực tiếp vào nồi. Sau đó, xếp khoai lang lên trên lớp muối. Nấu ở lửa nhỏ trong khoảng 30-40 phút để đảm bảo khoai chín đều.

luoc-khoai-02

Với cách này, bạn cần lưu ý sử dụng một lượng muối vừa phải để khoai không bị cháy và cũng không bị ngấm vị mặn. Chú ý để lửa nhỏ để không bị khét.

Luộc khoai bằng cát

Bạn hãy rải một lớp cát sạch dưới đáy nồi. Sau đó, xếp khoai lang lên trên và tiếp tục rải thêm một lớp cát khác để phủ đều các củ khoai.

luoc-khoai-03

Bắc nồi lên bếp và nấu ở lửa nhỏ trong khoảng 30-40 phút. Làm theo cách này, khoai sẽ chín đều, dẻo thơm và không bị cháy khét.

Luộc khoai bằng lá dứa

Với cách này, bạn nên sử dụng nồi sứ để làm chín khoai. Lấy một nắm lá dứa/lá nếp rửa sạch và xếp kín đáy nồi sứ.

Xếp khoai lang vào nồi và đặt một bó nhỏ lá dứa lên trên.

luoc-khoai-04

Lưu ý, sau khi rửa sạch lá dứa và khoai lang thì cho trực tiếp vào nồi luôn, không cần phải để ráo nước. Một lượng nước nhỏ sẽ giúp giữ độ ẩm, để khoai không bị khô hay bị cháy khét trong lúc nấu.

Đậy nắp nồi sứ và bất lửa to trong khoảng 5 phút đầu. Khi nồi đã nóng thì giảm lửa về mức nhỏ nhất và đun thêm 25 phút nữa.

luoc-khoai-05

Để kiểm tra xem khoai đã chín chưa, bạn hãy dùng đũa cắm vào củ khoai. Nếu đũa dễ dàng xuyên qua củ khoai là được. Nếu khoai vẫn còn cứng thì đậy nắp thêm khoảng 5 phút nữa cho khoai chín.

Khoai luộc theo cách này vừa chín mềm vừa có mùi thơm của lá dứa rất hấp dẫn.

Theo:  xevathethao.vn copy link