Không phải tiền bạc, đây mới là 5 yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình

( PHUNUTODAY ) - Tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng cao quý nhất đối với tâm hồn của chúng ta.

Quan tâm lẫn nhau

Để tạo nên sự kết nối bền chặt giữa các thành viên trong gia đình, chúng ta cần sự quan tâm lẫn nhau. Hiện nay, với cuộc sống bận rộn, việc dành nhiều thời gian để cùng nhau trò chuyện là điều khá khó khăn với nhiều gia đình. Cha mẹ thường dành thời gian quá nhiều cho công việc cá nhân mà không chú ý quan tâm, chăm sóc con cái. Điều đó khiến các bé dễ bị tủi thân, cô đơn, lạc lõng ngay cả trong căn nhà của mình.

Vì thế, hãy sắp xếp dành nhiều thời gian hơn để trò chuyện, tâm sự với nhau qua những bữa ăn tối hay một chuyến du lịch gia đình,…

Mọi người có thể chia sẻ để thêm hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn.

hanh-phuc

Sự bao dung của hai người

Trong hôn nhân, nếu một bên ích kỷ, hẹp hòi, không biết chia sẻ, bao dung thì tình cảm vợ chồng không thể bền vững. Muốn tình cảm vợ chồng thực sự tốt đẹp, vợ chồng cần bao dung, chia sẻ với nhau.

Bạn biết đấy, trên đời này chưa bao giờ có một người được gọi là hoàn hảo và cũng không có ai là không có khuyết điểm. Muốn sống hạnh phúc, bạn cần bao dung, chấp nhận cho những khuyết điểm của nửa kia. Anh/cô ấy cũng sẽ đối xử với bạn như vậy. Bạn cũng chớ nên kén chọn, chê trách mà hãy trân trọng, động viên, khích lệ nửa kia.

Vợ chồng có tin tưởng nhau không

Là vợ chồng, tuy hai mà như một. Niềm tin là nền tảng của hạnh phúc gia đình. Vợ chồng tin tưởng và ủng hộ nhau thì tình cảm mới được lâu bền. Đôi bên vợ chồng có đủ niềm tin thì cả hai mới có thể xây dựng gia đình hạnh phúc. Một cặp vợ chồng thực sự hạnh phúc phải có đủ lòng tin dành cho nhau. Việc không có đủ lòng tin khiến cặp vợ chồng dễ xảy ra hờn ghen, nghi kỵ, cuối cùng là cãi vã và mâu thuẫn.

Cả hai có sẵn sàng thỏa hiệp với nhau hay không

Những cặp vợ chồng vợ chồng hạnh phúc luôn tôn trọng và biết cách thỏa hiệp với nhau. Xây dựng gia đình hạnh phúc là quá trình hai người thỏa hiệp, nhượng bộ lẫn nhau. Các chuyện gia tâm lý học hôn nhân đã khẳng định muốn hạnh phúc, vợ chồng cần nhượng bộ lẫn nhau. Họ đặt lợi ích gia đình lên trên tất cả, thay vì đặt lợi ích cá nhân lên trên tất cả.

Đảm bảo nguồn tài chính

Để xây dựng cuộc sống hạnh phúc, tài chính đóng góp vai trò không nhỏ. Tài chính vững mạnh là tiêu chí giúp các thành viên trong gia đình có đủ điều kiện để học tập, phát triển toàn diện, thực hiện những ước mơ, dự định của mình.

Hãy tìm lên kế hoạch quản lý tài chính hiệu quả cho gia đình, dạy con cái biết sử dụng tiền đúng cách, dành ra một khoản thu nhập gửi tiết kiệm để đề phòng những trường hợp khẩn cấp và suy sét cẩn thận trước khi chi tiêu bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link