Không phải tiền, có đủ 4 thứ này trong tay thì về già bạn ngồi không hưởng phúc, sung túc hơn người

( PHUNUTODAY ) - Con cái chính là tài sản vô giá đối với bậc phụ huynh. Khi họ già đi cũng là lúc con cái trưởng thành. Đây là lúc con cái trở thành chỗ dựa tinh thần của họ. Lúc về già nhiều người mong con cháu quây quần, mạnh khỏe và hòa thuận. Đó chính là động lực để họ hưởng phúc.

Hôn nhân hạnh phúc

Hôn nhân không phải là một món đồ, và cũng không phải là chuyện cứ để yên là được, cần phải quản lý thật tốt.

Hôn nhân cần có sự tin tưởng, thấu hiểu lẫn nhau. Trong cuộc sống thực, chúng ta không muốn trở thành những người già tốt. Chúng ta cần biết cách từ chối những đòi hỏi vô lý.

Nhất là khi đến tuổi trung niên và tuổi già, vợ chồng phải hòa thuận, mọi việc nên thuận hòa mà giải quyết. Như một câu nói cũ đi, nhà và sự thịnh vượng. Gia đình hòa thuận, phúc lộc đầy nhà, về già được yên vui.

Nhất là khi đến tuổi trung niên và tuổi già, vợ chồng phải hòa thuận, mọi việc nên thuận hòa mà giải quyết. (ảnh minh họa)

Nhất là khi đến tuổi trung niên và tuổi già, vợ chồng phải hòa thuận, mọi việc nên thuận hòa mà giải quyết. (ảnh minh họa)

Con cái hiếu thuận

Con cái chính là tài sản vô giá đối với bậc phụ huynh. Khi họ già đi cũng là lúc con cái trưởng thành. Đây là lúc con cái trở thành chỗ dựa tinh thần của họ. Lúc về già nhiều người mong con cháu quây quần, mạnh khỏe và hòa thuận. Đó chính là động lực để họ hưởng phúc.

Những người có con cháu đề huề, sống hạnh phúc và đầm ấm chính là người có tài sản to lớn trong đời. Những năm tháng cuối đời, họ cũng không nuối tiếc vì đã được sống trong gia đình hạnh phúc, tràn ngập tình yêu thương.

Con cái chính là tài sản vô giá đối với bậc phụ huynh. (ảnh minh họa)

Con cái chính là tài sản vô giá đối với bậc phụ huynh. (ảnh minh họa)

Có bạn bè thân thiết

Càng già thì chúng ta càng cảm thấy cô đơn vì lúc này các mối quan hệ dường như ít hẳn đi. Có người thậm chí còn mất đi cả người bạn đời gắn bó với mình nhiều năm. Bởi thế nên khi một người ngoài 60 tuổi vẫn có những người bạn tốt ở bên cạnh thì đó là điều cực kỳ quý giá.

Sau khi nghỉ hưu, họ vẫn có nhiều thời gian rảnh và có thể sắp xếp gặp gỡ bạn bè, cùng trò chuyện, cùng tâm sự. Nếu có khó khăn, những người bạn tốt cũng sẽ sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ họ vượt qua. Đây là những mối quan hệ đáng giá, không thể so sánh với tiền bạc.

Trong cuộc sống, ta rất khó tìm được những người bạn đối xử tốt với mình và ở cạnh mình nhiều năm. Bởi vậy, những người bạn cuối đời vẫn đồng hành cùng ta chính là phước báu cần trân trọng.

Nếu như con người không có cơ thể khỏe mạnh, chúng ta sẽ không có sức lực, thời gian để ở bên con cái, bên những người bạn thân thiết. (ảnh minh họa)

Nếu như con người không có cơ thể khỏe mạnh, chúng ta sẽ không có sức lực, thời gian để ở bên con cái, bên những người bạn thân thiết. (ảnh minh họa)

Sức khỏe

Đây là độ tuổi nhiều người phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe, thậm chí là còn mắc những căn bệnh, đe họa đến tính mạnh. Thế nên sức khỏe ổn định, cơ thể dẻo dai chính là thứ đáng giá hơn cả tiền bạc với những người cao tuổi. Khi có sức khỏe tốt, họ mới có thể tận hưởng những niềm vui lớn nhỏ trong cuộc sống này.

Nếu như con người không có cơ thể khỏe mạnh, chúng ta sẽ không có sức lực, thời gian để ở bên con cái, bên những người bạn thân thiết.

Ta cũng có thể biến những thú vui mình ao ước bao lâu này thành hiện thực. Thay vì thế, chúng ta phải sống trong đau đớn, khó chịu và mệt mỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link