Không tẩy trang trước khi ngủ - bạn đang tự hủy diệt làn da mà không hề biết

18:25, Thứ sáu 11/01/2019

( PHUNUTODAY ) - Hành động thường xuyên không tẩy trang trước khi ngủ sẽ khiến da khô rát, thiếu hụt nước và nhanh bị lão hóa

Thực tế, mỗi khi bước ra đường, tới văn phòng công sở hoặc là được mời tới dự tại một bữa tiệc… gương mặt chị em có tí son, một chút phấn tạo cảm giác chính bản thân mình quyến rũ và thoải mái hơn nhiều trong lúc trò chuyện. Thế nhưng, trang điểm chưa bao giờ là biện pháp tốt và an toàn với da và hơn thế nữa, thói quen này còn bao chứa đựng những trường hợp gây hại cho làn da nếu bạn bỏ qua các bước tẩy trang sau đó.

Không tẩy trang khiến da bị kích ứng và khô da

tac-hai-khi-khong-tay-trang-phunutoday

Các loại mỹ phẩm trang điểm có vô số hóa chất gây hại như: chì (Lead), dầu khoáng (Mineral Oil), thủy ngân (Mercury)… Những chất này rất dễ xảy ra tình trạng kích ứng, khiến da mẩn đỏ, ngứa rát. Thế nên, tẩy trang sau trang điểm là vô dùng cần thiết.

Ngoài ra, có rất nhiều công ty mỹ phẩm sử dụng những sản phẩm có các độc chất dễ dẫn đến hiện tượng khô da, có mức phí rẻ như: Sodium Chloride, Sulphate, Benzoyl Peroxide, chiết xuất tảo…Vì vậy, để da mặt không bị bào mòn hay bít rít lỗ chân lông, cần tẩy trang thật sạch cho bề mặt da sau khi trang điểm.

Không tẩy trang hậu quả sẽ khiến da nhanh lão hóa

tac-hai-khi-khong-tay-trang-phunutoday2

Việc các lỗ chân lông trên da mặt bị tích bụi hoặc còn sót lại cặn từ các sản phẩm trang điểm sẽ gây hại rất lớn đến chức năng tự phục hồi và tái sinh của da.

Nguy hiểm hơn, da mặt sẽ bị hủy hoại bởi nhiều hóa chất độc hại có trong sản phẩm trang điểm. Lúc đó, tế bào da không thể tự làm lành và hình thành các hiện tượng lão hóa trên làn da như: nếp nhăn, chảy xệ, nám, tàn nhang…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc