Không tốn một viên thuốc, BS chỉ cách đánh bay đau đầu chỉ trong vài phút: Lưu về thực hiện ngay

( PHUNUTODAY ) - Thông thường khi đau đầu, nhiều người nghĩ ngay đến việc mua thuốc giảm đau. Tuy nhiên, bạn hãy thử cách dưới đây để "đánh bay" cơn đau đầu nhé!

Cách đánh bay đau đầu chỉ trong vài phút

Bạn hãy nằm xuống và ngửa đầu ra sau để đầu tựa lên một vật nào đó sao cho phần cơ phía sau gáy được thả lỏng. Tiếp theo bạn dùng cả bàn tay bóp lên phía sau cổ - gáy theo hướng các ngón tay vuốt ngang để tăng lưu thông tuần hoàn não.

Làm từ 1-2 phút, sau đó ấn các huyệt đạo:

Huyệt toản trúc

tri-moi-mat-bang-cach-bam-huyet

Huyệt toản trúc (nằm ở đầu trong của 2 cung mày) - dùng 2 tay ấn day lên vị trí này. Một mẹo giúp bạn xác định đúng huyệt này là tay ấn vào có cảm giác hơi lõm so với xung quanh. Khi day đúng huyệt, bạn sẽ có cảm giác tức nhẹ, lan ra xung quanh. Day huyệt trong vòng 1-2 phút.

Huyệt nghinh hương

huyet-nghinh-huong

Huyệt nghinh hương (nằm ở vị trí giao nhau giữa đường ngang đi qua chân mũi và đường rãnh mũi miệng. Làm tương tự như huyệt trên.

Huyệt thái dương

thaiduong

Huyệt thái dương nằm ở điểm nối giữa đuôi lông mày và đuôi mắt. Ấn huyệt này cần có lực mạnh hơn một chút nên nếu tự mình làm thì có một mẹo cho bạn đó là chồng ngón tay giữa đè lên ngón tay trỏ rồi dùng lực của 2 ngón để ấn huyệt.

Huyệt phong trì

20211202_085810_882299_huyet-phong-tri-1.max-1800x1800

Huyệt phong trì xác định bằng cách xòe 2 bàn tay đặt hờ lên 2 bên tai, ôm lấy đầu, dùng ngón cái để ấn huyệt, huyệt nằm ở vị trí chân tóc gáy, phía dưới xương chẩm, phía ngoài cơ thang). Day theo hình xoắn ốc trong 1-2 phút.

Huyệt ế phong

huyet-e-phong-1

Huyệt ế phong (nằm ở chỗ lõm phía sau dái tai, chỉ cần ấn dái tai xuống, dái tai chạm vào đâu thì đó là huyệt ế phong) cũng day bấm tương tự.

Bạn dùng cả 10 đầu ngón tay ấn lên đầu day bấm trong 1-2 phút. Cuối cùng, bạn vuốt lên da đầu từ trước ra sau bằng lực vừa đủ 30 lần. Bạn có thể làm theo các bước trên 1-2 lần.

Nếu thực hiện đầy đủ, bạn không chỉ giảm đau đầu mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ rõ rệt nhé!

Ngoài ra, bạn nên thực hiện những thói quen dưới đây hàng ngày để tránh cơn đau đầu:

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng với sức khỏe, và nó cũng là nguyên nhân khởi phát cơn đau đầu. Nếu bạn phát hiện thấy bất kỳ thực phẩm nào có thể khiến bạn đau đầu thì nhanh chóng ngừng ăn. Sôcôla, các loại trái cây thuộc họ cam chanh, thịt hun khói và các loại thực phẩm nhiều muối khác có chứa tyramine, nitrat và các chất khác, các hóa chất này có thể gây ra đau đầu đối với một số người.

Vì vậy, để tránh cơn đau đầu quấy quả, bạn nên chú ý đến những gì bạn ăn. Hãy thử ngưng hoặc giảm bớt việc ăn các loại thực phẩm gây đau đầu để làm giảm triệu chứng cũng như cường độ cơn đau, thậm chí là chấm dứt hẳn một số cơn đau đầu. Bạn cũng cần chú ý thêm rằng, nếu mỗi bữa ăn cách nhau quá 5 tiếng, thì bạn nên kịp thời ăn thêm đồ ăn nhẹ để tránh bị đói lả, hạ đường huyết. Nguyên do vì khi đói, lượng đường trong máu giảm, làm cho các mạch máu giãn ra, dẫn đến đau đầu.

2. Duy trì lượng nước bình thường, giảm rượu và cà phê

Mất nước là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra đau đầu. Vì vậy, cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng là một cách giúp bạn phòng tránh được cơn đau đầu. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý là một số đồ uống có thể dẫn đến mất nước, chẳng hạn như rượu vang, các loại rượu mạnh, đồ uống chứa sôcôla, caffein… Bạn nên giảm hoặc tránh uống chúng để tránh mất nước trong cơ thể. Thay vào đó, cố gắng uống đủ nước để duy trì lượng nước bình thường cho cơ thể.

3. Học cách đối mặt với áp lực

Thay đổi tâm trạng hay trước một sự kiện quang trọng cũng dễ khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, gây ra đau đầu. Duy trì thái độ lạc quan, thái độ vui vẻ với cuộc sống có thể tránh cho cơn đau đầu “viếng thăm”.

4. Tránh khom lưng, cong xương sống khi đứng, ngồi

Trong nhiều hoạt động thường ngày, chẳng hạn như xem tivi, làm việc hay đọc sách… bạn nên tránh tư thế khom người. Vì việc khom người, uốn cong xương sống làm tăng sự căng cơ của vùng lưng trên, vùng cổ và là nguyên nhân chính gây ra đau đầu. Ngoài ra, nếu phải ngồi làm việc trước máy tính quá lâu, bạn nên cho mắt được nghỉ ngơi vì những dòng chữ quá nhỏ không chỉ hại mắt mà còn khiến bạn bị nhức đầu nhẹ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link