5 thực phẩm giúp cho thai nhi thông minh từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây chứa nhiều chất choline, DHA, omega 3… rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi và mẹ bầu.

Đậu lăng

Trong thành phần của hạt đậu lăng cũng là 1 thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu. Chất xơ, Vitamin nhóm B, Sắt và protein trong 1 chén đậu lăng cung cấp lượng chất xơ và có chứa hàm lượng sắt cần thiết cho cơ thể mẹ bầu tốt cho thai nhi phát triển trí tuệ.

Cá mòi

Trong thành phần dinh dưỡng của cà mòi không chỉ là nguồn cung cấp DHA, vitamin D tuyệt vời, cá mòi còn ít có khả năng bị nhiễm thủy ngân so với nhiều loài cá khác. Theo các nghiên cứu các nhà dinh dưỡngcCá mòi cực tốt cho sự phát triển trí não thai nhi cũng như tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Cá mòi giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường sức khỏe xương, chống khô mắt…

Trứng giúp trẻ thông minh từ trong bụng mẹ

Trứng giúp trẻ thông minh từ trong bụng mẹ

Cải bó xôi

Theo các chuyên gia khuyên mẹ bầu cần bổ sung đủ 400mcg axit folic mỗi ngày và đừng quên bổ sung rau bina trong các bữa ăn hàng tuần cùng với những thực phẩm giàu folate khác rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu đừng quên bổ sung thêm cải bó xôi vào thực đơn hàng ngày nhé!

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng là nguồn thực phẩm dồi dào protein và sắt, rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ thai nhi. Ngoài ra, trứng cũng được coi là siêu thực phẩm giàu choline, cần thiết cho việc phát triển bộ nhớ và khả năng học hỏi, ghi nhớ của trẻ.

Rau cải bó xôi giúp trẻ thông minh từ trong bụng mẹ

Rau cải bó xôi giúp trẻ thông minh từ trong bụng mẹ

Hạt bí ngô

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt bí không chỉ tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi mà còn tốt cho thận, dạ dày, giúp nhuận tràng, cầm máu. Nó cũng giúp mẹ bầu giảm bớt nguy cơ bị trầm cảm và cảm thấy thoải mái, đầu óc tỉnh táo, minh mẫn hơn. Mẹ bầu thường xuyên ăn hạt bí ngô sẽ sinh con thông minh, hoạt bát hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn