Không vay tiền tự nhiên bị "khủng bố "điện thoại đòi nợ: Làm theo cách này để không chịu thiệt thòi

( PHUNUTODAY ) - Việc để lộ CCCD/CMTND có thể khiến bạn rơi vào tình trạng dở khóc dở cười, nếu không may bị đòi nợ trong khi mình không vay bạn hãy làm theo cách này để bảo vệ quyền lợi nhé!

5 Cách xử lý khi không vay tiền nhưng bị khủng bố điện thoại đòi nợ

Cách thứ nhất: Bạn dùng chức năng có sẵn trên điện thoại để chặn các cuộc gọi, tin nhắn từ các số điện thoại không có lưu trong danh bạ hoặc số điện thoại đã làm phiền.

Đối với trang Facebook cá nhân thì có thể chuyển các bài viết qua chế độ “chỉ bạn bè trong danh sách mới xem được” và khóa không cho người lạ bình luận hoặc tag tên bạn trên mạng xã hội.

Cách thứ hai: Nếu biết khoản nợ đang bị đòi là của công ty cho vay nào thì bạn có thể liên hệ trực tiếp văn phòng công ty đó để khiếu nại. Bạn nhớ là chuẩn bị đầy đủ các bằng chứng chứng minh bạn không liên quan gì đến khoản nợ đó, và đã bị làm phiền, chửi bới, đe dọa, v.v…

khong vay tien bi doi no

Cách thứ ba: Bạn đến cơ quan Công an nơi bạn cư trú để trình báo và tố cáo hành vi trái pháp luật của công ty, cá nhân đã đòi nợ bạn. Hoặc bạn làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an này, kèm theo các bằng chứng.

Tùy vào tính chất, mức độ của đối tượng vi phạm mà cơ quan Công an sẽ xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định pháp luật.

Cách thứ tư: Nếu bạn biết địa chỉ văn phòng của Công ty đòi nợ ở đâu, thì bạn làm đơn gửi đến Sở Thông tin truyền thông nơi Công ty đóng trụ sở để tố cáo và đề nghị xử lý.

Sở thông tin và truyền thông có trách nhiệm kiểm tra và xử lý về mặt hành chính đối với Công ty đòi nợ nếu hành vi đòi nợ đó vi phạm các quy định về hoạt động trên môi trường mạng, viễn thông.

Cách thứ năm: Đó là gửi đơn đến cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng hoặc các chi nhánh của Ngân hàng Nhà nước nơi bạn cư trú để kiến nghị giải quyết hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tín dụng của Công ty, cá nhân đòi nợ bạn.

tien

Trên đây là các cách mà các luật sư chia sẻ đến bạn để xử lý nhanh khi gặp trường hợp bị nhắn tin, gọi điện, tung hình ảnh lên mạng xã hội để đòi nợ mà khoản nợ đó không phải của mình. Hy vọng các cách này sẽ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các tổ chức cho vay.

Theo:  xevathethao.vn copy link