Khủng bố tại Pháp: hơn 200 người thương vong trong dịp Quốc Khánh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Vụ việc xảy ra khoảng 22h30 ngày 14/7 theo giờ địa phương, tại khu vực đường bờ sông Anglais ở thành phố Nice đúng dịp Quốc khánh.

Theo truyền thông Pháp, vụ việc xảy ra khoảng 22h30 ngày 14/7 theo giờ địa phương, tại khu vực đường bờ sông Anglais ở thành phố Nice đúng dịp Quốc khánh. Đây là một trong những dịp lễ quan trọng nhất ở Pháp. Vào dịp này, Pháp thường có nhiều hoạt động kỷ niệm như bắn pháo hoa.

Điều đáng nói, vụ tấn công xảy ra chỉ khoảng hơn 1 tuần trước khi chính phủ Pháp dự kiến sẽ ngừng lệnh tình trạng khẩn cấp vốn duy trì từ sau vụ tấn công Paris vào ngày 26/7 tới. Tổng thống Pháp Francois Hollande từng nói rằng, sau ngày 26/7 sẽ khó có nguy cơ xảy ra những vụ như vụ tấn công Paris bởi chính phủ Pháp đã thông qua một đạo luật tăng cường an ninh từ tháng 5. Sau vụ việc, Tổng thống Hollande đã  tuyên bố tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng. 

Hiện trruowfng vụ khủng bố - phunutoday

 Hiện trường vụ khủng bố (nguồn: internet)

Các nhân chứng kể lại, khi đó, một chiếc xe tải bất ngờ lao về phía đám đông một cách có chủ ý đồng thời xả súng vào đám đông khiến nhiều người thiệt mạng hoặc bị thương. 

Một nhân chứng cho biết: "tài xế của chiếc xe đã hét lớn bằng tiếng Ả rập trước khi lao vào đám đông. Tài xế này cũng bị bắn chết sau đó".
"Mọi người hét lên 'Chạy, chạy, đó là một vụ tấn công'. Chúng tôi nghe thấy nhiều phát súng, Ban đầu chúng tôi nghĩ đó là tiếng pháo hoa vì đang là kỷ niệm Quốc khánh. Mọi người sau đó vô cùng hoảng loạn", một nhân chứng khác kể lại.

Các nạn nhân nằm la liện tại hiện trường (nguồn: internet)


Christian Estrosi, thị trưởng thành phố Nice  gọi đây là "thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử thành phố". Quan chức này cho biết thêm, chiếc xe tải có chứa đầy vũ khí và lựu đạn khi tấn công vào đám đông. 

Tính đến 7h55 số người chết tăng lên 77 người và hơn 100 người bị thương. Sảnh khách sạn Negresco tại thành phố Nice trở thành một bệnh viện tạm để sơ cứu những người bị thương.

Khách sạn Negresco trở thành bệnh viện cứu thương ( nguồn: internet)


Cảnh sát chống khủng bố được điều động tới hiện trường, cư dân thành phố Nice được yêu cầu ở trong nhà, khóa trái cửa vì lí do an ninh. Tiếng súng bắn liên hồi trên phố khi những kẻ tấn công nhằm vào khách sạn, quán café ở thành phố miền nam nước Pháp.
Ngay sau vụ tấn công, Tổng thống Pháp Hollande và Thủ tướng Manuel Valls đã chủ trì một cuộc họp khẩn tại trung tâm xử lý khủng hoảng ở Paris. Trong khi đó, các cơ quan chức năng bắt đầu điều tra liệu đây là một vụ tấn công đơn lẻ hay còn có thêm các đồng phạm khác đã trốn chạy khỏi hiện trường sau khi tài xế xe tải bị bắn chết. 
bước đầu hung thủ được xác định là người gốc Tunisia, 31 tuổi. 

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công nhưng các nhóm được cho là có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã "ăn mừng" trên các mạng xã hội với hastag #Tấn công Nice.

Các nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân và lên án vụ tấn công đẫm máu ở Nice 

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói: "Thay mặt người dân Mỹ, tôi cực lực lên án hành động tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của hàng chục người dân vô tội và khiến hàng chục người khác bị thương". 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói: "Người dân Canada vô cùng sốc bởi vụ tấn công đêm 14/7 ở Nice. Chúng tôi xin chia sẻ với các nạn nhân". Các lãnh đạo châu Âu cũng dành phút tưởng niệm cho các nạn nhân trong vụ tấn công.

Tin phụ nữ ngày 15/7:Cứu vợ nhảy sông tự tử, hai vợ chồng tử vong
Tin phụ nữ ngày 15/7:Cứu vợ nhảy sông tự tử, hai vợ chồng tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi án kẻ lạ mặt theo cô gái vào thang máy chung cư táo tợn xịt hơi cay để cướp, Cứu vợ nhảy sông tự tử, hai vợ chồng trẻ chết đuối thương tâm…
Khủng bố tại Pháp: hơn 200 người thương vong trong dịp Quốc Khánh
Khủng bố tại Pháp: hơn 200 người thương vong trong dịp Quốc Khánh
(Xã hội) - (Phunutoday) -Vụ việc xảy ra khoảng 22h30 ngày 14/7 theo giờ địa phương, tại khu vực đường bờ sông Anglais ở thành phố Nice đúng dịp Quốc khánh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn